Thí điểm triển khai học bạ điện tử trên toàn quốc

07/10/2023, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TS Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐTcho biết, Bộ GD&ĐT đã có thông tư khuyến khích các nhà trường sử dụng học bạ điện tử, sổ điểm điện tử. Các trường học, địa phương cũng đã bắt tay triển khai, thậm chí có những nơi đã triển khai trong phạm vi toàn tỉnh.

Tuy nhiên, việc triển khai gặp khó khăn do các trường khác tỉnh không đồng nhất. Vì vậy, lãnh đạo Bộ GD&ĐT chỉ đạo các vụ, cục phải thí điểm triển khai việc này trên toàn quốc, sau đó đánh giá chính xác kết quả mô hình sẽ có hướng dẫn, thể chế để thực hiện.

Thí điểm triển khai học bạ điện tử trên toàn quốc - 1

Ảnh minh hoạ.

Theo ông Hải, học bạ điện tử là một dạng điện tử của học bạ, có chữ ký xác thực của người và tổ chức có thẩm quyền, có giá trị pháp lý và có thể sử dụng như học bạ giấy và sử dụng trên môi trường số. Nếu làm được học bạ điện tử sẽ mang lại lợi ích lớn cho xã hội, cho nhà trườngvà học sinh từ việc lưu trữ, quản lý đến sử dụng.

Bên cạnh đó, học bạ điện tử cũng giúp giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách cho giáo viên và nhà trường. Ngoài ra, giải pháp học bạ điện tử sẽ góp phần minh bạch hóa quá trình quản lý kết quả học tập, rèn luyện và đặc biệt hạn chế các bất cập về sửa kết quả học tập học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí điểm triển khai học bạ điện tử trên toàn quốc