Thí sinh Bắc Giang bước vào làm bài thi cuối - môn Toán

04/06/2023, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 4/6, hơn 19,7 nghìn thí sinh tại Bắc Giang bước vào buổi thi cuối cùng trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên.

Ghi nhận một số Hội đồng thi, để tránh nắng nhiều thí sinh đến sớm đặt quyết tâm cao nhưng vẫn mong bài thi cuối - môn Toán sẽ dễ.

Trong buổi thi cuối, học sinh làm bài môn Toán. Đúng 7h55 phút các em sẽ được phát đề thi và thời gian làm bài tính từ 8h đến 10h (120 phút).

Tại hội đồng thi (trường THPT Lục Nam, trường THPT Ngô Sĩ Liên, trường THPT Lục Ngạn số 1, trường THPT Lạng Giang số 1...), ngay từ 6h sáng, lực lượng chức năng, tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để phân luồng giao thông, đón thí sinh đến dự thi.

Tại trường THPT Lục Nam tình nguyện viên không chỉ phát nước uống mà còn tặng bút chì, bút bi...kèm theo những lời động viên, khích lệ tinh thần thí sinh. Bên cạnh đó, tình nguyện viên cũng không quên hướng dẫn phụ huynh không tụ tập, dừng đỗ gần khu vực cổng trường.

Thí sinh Bắc Giang bước vào làm bài thi cuối - môn Toán ảnh 1

Thí sinh sẵn sàng cho bài thi cuối - môn Toán.

Thí sinh Nguyễn Thanh Hà - trường THCS Đồi Ngô số 1 (huyện Lục Nam) bày tỏ, bước vào làm bài thi môn cuối với tâm trạng thoải mái vì ngày trước đó (3/6) đã hoàn thành tốt bài thi hai môn Văn và tiếng Anh. "Đề thi hai môn này được đánh giá là vừa sức với thí sinh nên các em hy vọng môn Toán sẽ tiếp tục có đề thi dễ thở để em đạt được mục tiêu...", Nguyễn Thanh Hà nói.

Còn Nguyễn Huyền Trang - lớp 9A1 trường THCS Vôi số 1 (huyện Lạng Giang) thì cho biết, đã sẵn sàng cho bài thi Toán với tâm lý thoải mái để đạt điểm tốt nhất.

Tương tự, Nguyễn Việt Hùng - lớp 9A1 trường THCS Tân Thanh (huyện Lạng Giang) bày tỏ không lo lắng. "Sau 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh, tối qua xem lại kiến thức môn Toán rồi ngủ sớm để sáng nay đến trường thi. Mong bài thi môn Toán dễ để hoàn kỳ thi...", Việt Hùng bày tỏ.

Thí sinh Bắc Giang bước vào làm bài thi cuối - môn Toán ảnh 2

Thanh niên tình nguyện có mặt sớm tại trường thi để chuẩn bị và tặng nước uống, bút viết cho thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, Bắc Giang có 19.722 em trong tổng số 26.354 học sinh lớp 9 năm học 2022-2023 đăng ký dự thi. Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập năm học 2023-2024 là trên 15.000 học sinh, như vậy, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh chiếm khoảng trên 77% so với số đăng ký dự thi.

Đối với lớp 10 THPT Chuyên Bắc Giang, thí sinh thi các môn chuyên vào ngày mai (5/6) tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Bài liên quan
Ba người ở Bắc Giang tử vong do uống rượu ngâm lá ngón
Ngày 27/3, theo lãnh đạo Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang), kết quả giám định cho thấy, 3 người ở xã Vĩnh An tử vong do uống rượu ngâm lá ngón.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Bắc Giang bước vào làm bài thi cuối - môn Toán