Thị trường bất động sản Bình Dương rộn ràng trở lại

Hạ Vy | 08/08/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khoảng thời gian im ắng theo thị trường bất động sản Tp.HCM, đến nay, Bình Dương – địa phương giáp ranh Tp.HCM đang khởi động loạt hoạt động về dự án. Đây là những tín hiệu mới cho thị trường khu vực này thời điểm từ nay đến cuối năm.

Vào tháng 8, tháng 9 và quý 4/2023, loạt dự án tại Bình Dương cùng các sàn giao dịch cùng lúc khởi động trở lại, trong đó có các dự án căn hộ “mới tinh” chào thị trường bên cạnh nguồn cung giai đoạn tiếp theo của dự án. Cùng với đó, hoạt động bàn giao căn hộ, trao sổ hồng cho cư dân cũng rộn ràng tại thị trường bất động sản ở giai đoạn này.

Cụ thể, tại Dĩ An, Bình Dương, dự án PiCity Sky Park của Pi Group dự kiến chào bán trong tháng 9/2023. Dự án có quy mô 1ha gồm 1600 sản phẩm với sự tham gia của loạt sàn giao dịch như Ecoe Việt Nam, Việt Khởi Land , Kavi Land, Đông Nam, Saigon Real, DXMN…

Cùng khu vực, Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group với gần 800 căn hộ dự kiến sẽ khởi công vào cuối quý 3 đến đầu quý 4/2023. Đây là dự án căn hộ giá vừa túi tiền trên dưới 1,5 tỉ đồng/căn.

Cùng với dự án mới thì hoạt động bàn giao căn hộ, tham quan căn hộ thật cũng rục rịch tại thị trường khu vực này. Mới đây, Tập đoàn Bcons đã tổ chức bàn giao khu căn hộ Bcons Sala (đường Phan Bội Châu, Dĩ An) và công bố trao 500 giấy chủ quyền căn hộ Bcons Garden (đợt 1). Tính đến nay, sau hơn 6 năm tham gia thị trường, đơn vị này đã bàn giao 6 dự án khu căn hộ trên tổng 11 dự án ra thị trường.

Hay, hàng tuần tại dự án Phú Đông SkyGarden đều diễn ra hoạt động khách hàng tham quan căn hộ thật tại dự án. Đây là hoạt động khá mới mẻ tại khu vực này khi diễn ra trong lúc dự án chưa bàn giao (dự kiến bàn giao vào năm 2024).

Thị trường bất động sản Bình Dương rộn ràng trở lại - Ảnh 1.

Ảnh: HV

Tại Thuận An, Bình Dương các dự án căn hộ im lìm trước đó cũng khởi động trở lại sau khoảng thời gian thị trường khó khăn.

Dự án The Emerald 68 tại Thuận An, quy mô 0,8ha gồm 800 căn hộ của chủ đầu tư Lê Phong và Coteccons đang rục rịch cho khách hàng booking (chưa rõ thời gian mở bán chính thức). Giá bán dự kiến trên dưới 45 triệu đồng/m2, với sự tham gia của sàn Khai Hoàn Land.

Tương tự, dự án Astral City tại quốc lộ 13, Thuận An đang tiến hành xây dựng và dự kiến bán hàng trở lại từ đầu quý 4/2023.

Hay, dự án Bình Dương Tower (tên dự án tạm gọi) của Phát Đạt dự kiến sẽ ra mắt 1.500 căn trong năm 2023. Dự án có quy mô 4,5ha với gần 6.000 sản phẩm.

Có thể thấy, sau Tp.HCM, bất động sản Bình Dương có động thái rục rịch mạnh mẽ ở giai đoạn này. Đây là địa bàn của phân khúc căn hộ trung cấp, vốn từng áp đảo nguồn cung thị trường bất động sản phía Nam, có giai đoạn “vượt mặt” thị trường căn hộ Tp.HCM với loạt dự án ra thị trường. Cùng với các dự án đã hiện hữu, đây cũng là nơi nhiều chủ đầu tư đang nắm giữ quỹ đất và dự kiến sẽ phát triển loạt dự án giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Chia sẻ mới đây, bà Huỳnh Giang, Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills cho hay, giá căn hộ Bình Dương hiện nay đang ở mức trung bình, còn cách một khoảng cách khá xa so với mặt bằng giá tại Tp.HCM. Chưa kể, nơi đây có kết nối tốt với Tp.HCM. Các dịch vụ, tiện ích cũng bắt kịp với Tp.HCM. Nhu cầu tìm mua và thuê căn hộ Bình Dương vẫn tăng ổn định.

“Bình Dương đang có nhiều tiềm năng về nhu cầu nhà ở. Có chăng, khu vực này phải phát triển được các dự án chất lượng để thu hút được người dân chọn nơi đây sinh sống lâu dài. Làm việc tại Tp.HCM nhưng có thể ở tại Bình Dương. Đồng thời, kéo được lượng khách thuê căn hộ là chuyên gia, kỹ sư nước ngoài trong các khu công nghiệp, đây là đối tượng khách hàng đang rất tiềm năng tại khu vực”, bà Giang nhấn mạnh.

Bài liên quan
Hơn 1,1 triệu tỷ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản
Tính đến 28/02/2024 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,1 triệu tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường bất động sản Bình Dương rộn ràng trở lại