Trong số các điểm đến ở Đông Nam Á, số lượt tìm kiếm của du khách Ấn Độ về Việt Nam tăng trưởng nhiều nhất. Nguồn: Agoda
Morgenshtern của Agoda cho biết, các điểm đến Đông Nam Á vẫn được du khách Ấn Độ ưa chuộng, nhưng dữ liệu của Agoda cho thấy sự quan tâm của họ đối với các điểm đến Đông Bắc Á đã giảm dần.
Theo dữ liệu của Agoda, số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm so với năm 2019, nhưng lượt tìm kiếm về Hàn Quốc lại tăng lên kể từ trước đại dịch COVID-19.
Morgenshtern cho biết: "Du lịch đến Đông Nam Á đang cực kì bùng nổ, nhưng các nước Đông Bắc Á là những điểm đến đắt đỏ hơn nhiều."
Tuy nhiên, Morgenshtern hi vọng sự quan tâm đến du lịch ở Đông Bắc Á sẽ sớm tăng lên. Ông cũng lưu ý hai thị trường đắt đỏ khác phổ biến đối với người Ấn Độ là Mỹ và Vương quốc Anh.
Cho dù đó là một kỳ nghỉ ngắn ngày ở châu Á hay một kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu, người Ấn Độ đang tiêu tiền nhiều hơn.
"Có quan điểm cho rằng năng lực chi tiêu của du khách Ấn Độ rất thấp. Nó có thể đúng ở trong nước [Ấn Độ], nhưng khi nói đến du lịch nước ngoài, tôi thực sự nghĩ rằng nó ngang bằng với người Trung Quốc khi họ đến thăm các quốc gia châu Á khác", Morgenshtern của Agoda cho biết.
Theo dữ liệu của Agoda, năm ngoái, du khách Ấn Độ đã chi tiêu nhiều hơn khoảng 30% cho chỗ ở trong các chuyến du lịch nước ngoài của họ so với trước đại dịch, và cao hơn 20% so với mức trung bình của du khách Trung Quốc.
Ở Thái Lan, du khách Trung Quốc và Ấn Độ chi tiêu cho các khách sạn như nhau, ông Morgenshtern nói.
Suri của SOTC cho biết: "Người Ấn Độ thích ở trong những khách sạn 4 hoặc 5 sao, cũng như những khách sạn có thương hiệu mà họ quen thuộc. Họ cũng đang khám phá các nhà hàng thích hợp thay vì ăn ở các cửa hàng bán đồ ăn nhanh."
Tuy nhiên, Dhavala của Cirium chỉ ra rằng, sự bùng nổ du lịch nước ngoài chỉ giới hạn ở những du khách Ấn Độ giàu có. Bà nói: "Phần còn lại của giới trung lưu tập trung vào du lịch nội địa, và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó."\