Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh

T/H | 11/02/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kamila Valieva (15 tuổi) là nữ VĐV trượt băng nghệ thuật đầu tiên trong lịch sử Olympic thực hiện cú nhảy 4 vòng, cùng đội tuyển của mình giành HCV tại đấu trường này.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 1

Kamila Valieva (sinh năm 2006) cùng đội tuyển Nga thi đấu tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 dưới danh nghĩa đội ROC (viết tắt của Ủy ban Olympic Nga). Cô cùng nhóm của mình đã xuất sắc giành chức vô địch trượt băng nghệ thuật ở phần thi đồng đội. Cô gái 15 tuổi còn lập kỷ lục khi trở thành VĐV nữ đầu tiên trong lịch sử Olympic thực hiện cú nhảy 4 vòng.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 2

Vận động viên Nga bắt đầu tập luyện môn trượt băng nghệ thuật từ khi mới 5 tuổi với sự định hướng của mẹ. Ở tuổi 15, Valieva đã nắm giữ nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cô là nhà vô địch các giải Junior World Champion 2020, European Champion 2022 và Russian Champion 2022.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 3

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 4

Huấn luyện viên đầu tiên của Valieva là Ksenia Ivanova, sau đó cô được dẫn dắt bởi Marina Kudriavtseva và Igor Lyutikov, rồi đến Natalia Dubinskaya. Năm 6 tuổi, cô chuyển đến Moscow và bắt đầu được đào tạo tại SSHOR Moskvich.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 5

Với phần thể hiện đầy ấn tượng, cô được nhiều giám khảo nhận xét là “nữ vận động viên trượt băng vĩ đại trong lịch sử”. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu tại Olympic Bắc Kinh, Valieva nói rằng: “Trở thành nhà vô địch Olympic là giấc mơ thời thơ ấu của tôi và nó cuối cùng đã thành sự thật”. Cô cũng muốn dành tặng chiến thắng này cho người bà quá cố.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 6

Trong quá trình thi đấu của mình, Valieva gây ấn tượng khi nắm giữ 9 kỷ lục của môn trượt băng thế giới. Cô nói rằng thần tượng của mình là Nathan Chen, nam VĐV trượt băng của đội tuyển Mỹ, người vừa giành huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 7

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 8

Không chỉ có loạt thành tích ấn tượng, Valieva còn thu hút khán giả bởi ngoại hình xinh xắn, nét đẹp vừa mạnh mẽ vừa ngọt ngào. VĐV trẻ hiện là đại diện quảng cáo của hãng thời trang PUMA.

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 9

Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh - Hình 10

Thiên thần trượt băng Nga có “người bạn” thân thiết là chú chó cưng do một fan tặng vào năm 2019. Trong cuộc phỏng vấn khi tham gia ISU Skating Awards 2021, Valieva nói rằng cô mơ ước trong tương lai có thể trở thành một nhà tâm lý học.

Bài liên quan
Shona River khiến dàn sao Man United lo sốt vó
Ngôi sao phim người lớn và người mẫu OnlyFans là Shona River khiến cho các cầu thủ Man United đứng ngồi không yên vì những tiết lộ khó tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên thần trượt băng Nga làm nên lịch sử tại Olympic Bắc Kinh