Thiệt mạng sau cuộc điện thoại trao đổi... mua bán gia cầm

25/07/2023, 07:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của đại diện bị hại và đã quyết định hủy án sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ở Mê Linh, Hà Nội.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh (Hà Nội), bị cáo Nguyễn Thế Bằng (SN 1992, trú ở xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) bị xử phạt 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Phương (SN 1978), trú cùng xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.

Cụ thể, khoảng 14h ngày 22-4-2022, sau khi uống rượu, anh Nguyễn Văn Phương dùng điện thoại gọi cho bà Liên cùng thôn để hỏi mua ngan. Khi nghe điện thoại, thấy anh Phương có biểu hiện say rượu nên bà Liên tắt máy không nghe.

Thấy vậy, anh Phương liên tục gọi điện lại nhưng bà Liên vẫn không nghe. Nghĩ bà Liên coi thường mình nên anh Phương lái xe máy đến trang trại của nhà bà Liên.

Trên đường đi, anh Phương gặp chồng bà Liên là ông Nguyễn Văn Nam và đã văng tục. Ông Nam cũng chửi lại, dẫn đến hai người xảy ra xô xát. Sau đó, những người xung quanh can ngăn nên sự việc dừng lại.

Nhưng sau đó, anh Phương về nhà lấy 2 túi vôi bột rồi quay lại trang trại nhà ông Nam. Thấy hàng xóm mách, bà Liên bèn gọi con trai là Nguyễn Thế Bằng bảo: "có người nói thằng Phương đang đánh bố mày dưới đầm, con xuống xem thế nào''.

Khi Bằng đến trang trại thì thấy anh Phương đang chửi nhau với ông Nam, thấy mặt ông Nam chảy máu nên lao đến đánh anh Phương. Lúc này, ông Nam ôm giữ, căn ngăn Bằng làm cả 3 ngã ra đất. Bằng chồm người dậy, đấm vào đầu anh Phươngthì ông Nam đẩy Bằng ra. Lúc này anh Phương ngồi tại chỗ.

Thấy anh Phương say, ngồi dưới đất thì ông Nam lái xe cùng Bằng đưa anh Phương về nhà. Khi đến nhà anh Phương thì gặp ông Tiền, bố anh Phương. Ông Tiền bảo Bằng đưa anh Phương vào nhà.

Bằng dìu anh Phương vào trong nhà, đặt anh Phương nằm trên chiếc chiếu trải sẵn trên nền nhà phòng khách rồi cùng ông Nam đi về.

Lúc sau, ông Bình là em trai ông Tiền đến chơi và đi lên nhà kiểm tra con trai thì thấy anh Phương da mặt tím tái, môi thâm, không cử động, kiểm tra thì không thấy tim đập. Ông Bình gọi xe taxi đưa anh Phương đi viện nhưng khi đến nơi thì bác sỹ thông báo anh Phương đã tử vong.

Giám định pháp y kết luận, anh Phương tử vong do chấn thương sọ não nặng, có vết sưng nề tụ máu vùng đầu do vật tày mềm gây nên, có vết sây sát khác trên người do vật cứng gây nên.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra lại vì vi phạm tố tụng mà cấp phúc thẩm không thể khắc phục được. Đó là không đưa người đại diện của nạn nhân bao gồm cả những người thừa kế như các con, bố mẹ của nạn nhân tham gia tố tụng từ giai đoạn điều tra.

Vì thế, những người này không được tống đạt các văn bản tố tụng và không thể thực hiện được các quyền khiếu nại, yêu cầu giám định lại…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiệt mạng sau cuộc điện thoại trao đổi... mua bán gia cầm