‘Thiếu gia’ phá sản, đi trộm hàng hiệu trị giá hơn 3 tỷ đồng để sống sang chảnh

29/02/2024, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từng sống trong gia đình giàu có, quen xài đồ hiệu nhưng khi gia đình phá sản, nam thanh niên vẫn không thể từ bỏ thói quen xa xỉ. Để thỏa cơn ghiền đồ hiệu, đối tượng đã đến những trung tâm thương mại đắt đỏ bậc nhất TPHCM để vờ mua đồ rồi trộm cắp.

Ngày 28/02/2024, Cơ quan CSĐT CAQ1 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Chiến (SN 1992, trú Q7) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 21/01/2024, Chiến vào vai khách hàng đến cửa hàng trang sức Tiffany & Co. ở số 171 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q1 để mua trang sức và được nhân viên Nguyễn Nhất Linh đón tiếp và tư vấn các sản phẩm. Chiến cho biết đang cần tìm mua những món trang sức đắt tiền nhất nên chị Linh tận tình tư vấn và dẫn vào phòng VIP để lấy chiếc hộp đen có chứa nhiều món đồ trang sức đắt đỏ nhất và tỉ mỉ tư vấn cho Chiến.

Lợi dụng lúc chị Linh ra khỏi phòng, Chiến dùng tay phải lấy trộm 3 vòng kim loại gồm: hai vòng kim loại màu trắng có đính hạt nhãn hiệu Tiffany & Co., một vòng kim loại màu vàng có đính hạt nhãn hiệu Tiffany & Co. (tổng giá trị tài sản khoảng 2,6 tỷ đồng) bỏ vào túi giấy màu cam, giả vở nghe điện thoại rồi nhanh chóng ra khỏi cửa hàng tẩu thoát!

Camera ghi lại cảnh Chiến đang xem các mặt hàng trang sức

Camera ghi lại cảnh Chiến đang xem các mặt hàng trang sức

Camera ghi lại cảnh Chiến đến cửa hàng mua trang sức và đồ hiệu
Camera ghi lại cảnh Chiến đến cửa hàng mua trang sức và đồ hiệu

Phi vụ trót lọt, tối 24/01/2024, Phan Văn Chiến tiếp tục quy trở lại Trung tâm thương mại số 171 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q1. Sau khi đi một vòng, Chiến quyết định chọn cửa hàng thời trang Hermes làm mục tiêu gây án.

Bước vào cửa hàng với phong cách lịch sự, lại giao tiếp bằng tiếng Anh khá ấn tượng nên nhân viên của hàng thời trang Hermes là Nguyễn Thị Phương Thảo đón tiếp Chiến rất ân cần chu đáo. Sau khi dạo một vòng Chiến đề nghị được xem các sản phẩm bóp, ví cầm tay nên chị Thảo đã lấy cho Chiến xem. Sau khi xem xong, Chiến yêu cầu chị Thảo đi lấy thêm các sản phẩm chăn (mền) để nếu ưng Chiến sẽ mua luôn!

Lợi dụng lúc chị Thảo không chú ý, Chiến đã lén lút dùng tay phải trộm 02 bóp cầm tay nam hiệu Kelly Depeches 25 (một cái màu xanh và một cái màu xám) và 01 ví đựng thẻ hiệu Calvi Duo Campact Moka Laiton Palladie màu cam (tổng giá trị tài sản khoảng 450 triệu đồng) bỏ vào túi xách mang theo, giả vờ nghe điện thoại và nhanh chóng tìm đường tẩu thoát…

Camera ghi lại rõ Cảnh đối tượng Chiến mang theo tài sản trộm cắp bước ra từ cửa hàng
Camera ghi lại rõ Cảnh đối tượng Chiến mang theo tài sản trộm cắp bước ra từ cửa hàng
Đối tượng Phan Văn Chiến
Đối tượng Phan Văn Chiến

Từ tin báo của các bị hại, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 phối hợp với CAP.Bến Nghé khẩn trương vào cuộc truy xét. Trích xuất hình ảnh camera tại các khu vực mua sắm ở 02 cửa hàng nói trên cùng những chứng cứ và tài liệu thu thập được, ngày 26/01/2024, các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CAQ1 đã đưa Phan Văn Chiến về trụ sở để làm rõ.

Tang vật vụ án công an thu giữ
Tang vật vụ án công an thu giữ

Tại Cơ quan CSĐT, Chiến đã khai nhận hành vi phạm tội, giao nộp toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt tại 02 cửa hàng nói trên. Trả lời về động cơ gây án, Chiến cho biết trước đây gia đình có điều kiện nên Chiến thường mua sắm rất nhiều các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền và có cuộc sống thượng lưu sang chảnh, tiền tiêu không phải suy nghĩ. Nhưng từ năm 2015, gia đình Chiến phá sản, Chiến không có việc làm ổn định, thu nhập chỉ đủ nuôi sống bản thân nhưng vẫn có thói quen, sở thích xài những sản phẩm cao cấp, nên từ khoảng giữa tháng 01/2024 Chiến nảy sinh ý định đóng giả làm khách mua hàng đến các cửa hàng bán trang sức cao cấp, hàng hiệu ở khu vực trung tâm thành phố để vờ mua những món hàng giá trị cao rồi lợi dụng sơ hở để lấy cắp.

Các món trang sức cao cấp đắt tiền, sản phẩm hàng hiệu sau khi trộm được, Chiến đem về sử dụng thỏa mãn cơn ghiền hàng hiệu, phần khác nếu được giá sẽ bán lại lấy tền tiêu xài!

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CAQ1 tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thiếu gia’ phá sản, đi trộm hàng hiệu trị giá hơn 3 tỷ đồng để sống sang chảnh