Thiếu tá công an kịp thời cứu 2 cháu bé bị đuối nước

Tuấn Khang | 27/04/2022, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thiếu tá Công an tỉnh Hải Dương đã dũng cảm lao xuống dòng nước và cứu sống 2 cháu bé không may bị đuối nước.

Theo thông tin về vụ việc, khoảng 17h ngày 24/4, tại khu vực đang thi công hệ thống thoát nước thuộc khu dân cư Lê Thanh Nghị (phường Hải Tân, TP. Hải Dương) có 2 cháu nhỏ không may bị ngã xuống hố nước sâu.

Lúc này, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình (Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương) đang cho con đạp xe cách khu vực đó khoảng 30m thì nghe thấy tiếng các cháu nhỏ hô hoán nên đã vội chạy ngay tới.

Đến nơi, Thiếu tá Bình thấy 2 cháu nhỏ đang bất động chìm cách mặt nước khoảng 15 cm, chỉ còn nhìn rõ 2 mái tóc đen. Không đắn đo, Thiếu tá Bình đã vội lao xuống hố nước sâu cứu cả 2 cháu lên bờ.

Khu vực nơi 2 cháu nhỏ gặp nạn.

Được biết, hố nước này sâu và lẫn nhiều bùn đất. Khi được đưa lên bờ 2 cháu bé vẫn bất tỉnh. Thiếu tá Bình sau đó đã khẩn trương sơ cứu, giúp 2 cháu ho, ợ nước ra ngoài rồi tỉnh lại. Sau khi cứu sống thành công 2 cháu nhỏ, Thiếu tá Bình hỏi thăm địa chỉ rồi đưa các cháu về nhà an toàn.

“Lúc 2 cháu gặp nạn, tôi vừa đi công tác về. Hôm đó là chủ nhật nhưng chúng tôi vẫn tham gia đoàn công tác đột xuất của Công an tỉnh Hải Dương. Chiều hôm đó, nếu đúng lịch sau khi kiểm tra, tôi phải tham gia cuộc họp ở đơn vị nhưng lại hoãn. Khu vực này tôi chưa bao giờ đi dạo qua nhưng hôm đó lại đến. Rất may, các cháu không bị nguy hại đến tính mạng”, Thiếu tá Bình chia sẻ.

Được biết, 2 cháu nhỏ gặp nạn được cứu là Bùi Nguyên K. (6 tuổi) và Nguyễn Vũ T.A. (13 tuổi, đều ở khu dân cư Lê Thanh Nghị). Chiều hôm xảy ra vụ việc, các cháu ra khu vực này chơi, không may cháu K. rơi xuống hố nước, thấy vậy cháu T.A. xuống cứu và cả 2 đều gặp nạn.Hố nước này sâu tầm 1,5 - 2 m.

Thiếu tá Hoàng Hữu Bình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty thi công đã cho lắp nắp hố ga, chăng dây cảnh báo, bảng biển hướng dẫn tại các khu vực nguy hiểm thuộc khu vực đang thi công.

Cảm phục hành động của Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, ngày 25/4, gia đình 2 cháu K. và T.A. đã viết thư cảm ơn gửi đến đơn vị nơi Thiếu tá Bình công tác. "Gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh Hoàng Hữu Bình đã cứu giúp hai cháu khi bị ngã nước (đuối nước)... Một lần nữa, gia đình chúng tôi rất cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh, đã giúp các cháu thoát khỏi hố tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe, cảm ơn anh nhiều!", nội dung thư cảm ơn có đoạn.

Bài liên quan
TPHCM: Thanh tra Sở TTTT xác minh tin "bác sĩ rút ống thở của mẹ cứu người"
Thanh tra sở TTTT TPHCM cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin lan truyền về sự việc bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu thai phụ. Đại diện Sở Y tế trả lời chưa nghe thông tin về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tá công an kịp thời cứu 2 cháu bé bị đuối nước