Thống đốc Nga tuyên bố quân đội Ukraine sẽ sụp đổ trong vài tháng tới

29/12/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm mới đây tuyên bố đến mùa xuân hoặc mùa hè năm 2024, quân đội Ukraine có thể sẽ không còn là lực lượng chiến đấu đáng tin cậy nữa.

Hãng tin RT dẫn lời ông Yevgeny Balitsky - thống đốc vùng Zaporozhye do Nga hôm 27/12 nhận định, quân đội Ukraine sẽ sụp đổ trong vào tháng tới và chiến sự có thể sẽ đi đến hồi kết vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm 2024.

“Rất có thể chiến sự sẽ kết thúc vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè. Quân đội Ukraine sẽ sụp đổ”, ông Balitsky nói đồng thời cho biết các tiến trình chính trị diễn ra ở Ukraine sẽ có tác động đáng kể đến tình hình hiện tại, làm suy yếu Kiev từ bên trong.

Thống đốc Nga tuyên bố quân đội Ukraine sẽ sụp đổ trong vài tháng tới - 1
Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm dự đoán Ukraine sẽ sụp đổ trong vài tháng tới. Ảnh: Getty Images

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn riêng với Zvezda TV - một kênh truyền hình quốc gia thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga, ông Balitsky cũng từng đưa ra nhận định rằng vấn đề thiếu nhân lực là sẽ yếu tố chính dẫn đến sự sụp đổ của quân đội Ukraine. “Mùa đông sẽ rất quan trọng đối với quân đội Ukraine. Và mùa xuân sẽ chiến thắng cho chúng ta”, quan chức Nga nói.

Vùng Zaporozhye cùng Kherson, Donetsk và Lugansk sáp nhập vào lãnh thổ Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2022. Tuy nhiên, Ukraine và phương Tây không công nhận quyết định sáp nhập của Nga. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh mục tiêu giành các vùng lãnh thổ này cũng như cả bán đảo Crimea đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công quy mô lớn nhằm giành lại lãnh thổ vào đầu tháng 6 nhưng không đạt được bất kỳ bước tiến mang tính chiến lược nào. Theo ước tính của Nga, Kiev đã mất hơn 125.000 binh sĩ và 16.000 thiết bị hạng nặng sau khi nỗ lực tiến quân thất bại.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu trong cuộc họp trực tuyến với các chỉ huy hàng đầu quân đội hôm 26/12 tuyên bố các lực lượng Nga đang dần tiến tới đạt được các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. “Mục tiêu chính vào năm 2023 là ngăn chặn cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine do Kiev và các đồng minh NATO của họ công bố. Nhiệm vụ này đã được hoàn thành xuất sắc”, ông Shoigu báo cáo.

Cùng ngày, Ukrainska Pravda dẫn lời ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc họp giao ban tuyên bố, chỉ có tổn thất ngày càng tăng mới có thể ngăn chặn các hành động quân sự của Nga tại Ukraine.

"Thật khó để dự đoán cần thêm bao nhiêu thương vong nữa để chấm dứt cuộc xung đột này. Tôi tin rằng chúng ta phải làm điều này (gây thương vong cho lực lượng của Nga) đều đặn mỗi ngày cho đến khi xung đột kết thúc, cho đến khi đối phương từ bỏ", ông Zaluzhnyi nói và nhấn mạnh rằng những tổn thất mà Nga phải gánh chịu trong cuộc chiến sẽ khiến bất kỳ quốc gia nào khác cũng phải dừng bước.

Bài liên quan
Nga trả đũa Anh, trục xuất tuỳ viên quốc phòng London
Nga trả đũa Anh, tung đòn trục xuất tùy viên quốc phòng London trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước tiếp tục căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc Nga tuyên bố quân đội Ukraine sẽ sụp đổ trong vài tháng tới