Thống đốc Vùng Belgorod đồng ý gặp mặt các chiến binh đang giam giữ lính Nga

Minh Hạnh | 05/06/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống đốc Vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov hôm Chủ nhật cho biết ông sẵn sàng gặp lãnh đạo quân đoàn tình nguyện Nga (RDK), một nhóm chiến binh gồm các công dân Nga ủng hộ Kiev, nếu nhóm này trao trả hai binh sĩ Nga bị bắt giữ.

Thống đốc Vùng Belgorod đồng ý gặp mặt các chiến binh đang giam giữ lính Nga - Ảnh 1.

Thống đốc Vùng Belgorod - Vyacheslav Gladkov. Ảnh: Sputnik

“Nếu những binh sĩ Nga còn sống, tôi sẽ có mặt tại cửa khẩu Shebekino từ 17h đến 18h”, ông Gladkov nói trong một video được đăng trên kênh Telegram, đề cập đến cửa khẩu biên giới ngăn cách Vùng Belgorod của Nga với lãnh thổ Ukraine.

Tuyên bố trên được ông Gradkov đưa ra để đáp trả đoạn video của RDK và quân đoàn tự do Nga - hai nhóm chiến binh từng nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công ở Nga hồi đầu năm.

Đoạn video do các chiến binh công bố cho thấy họ đứng cạnh hai tù binh Nga, với một trong số họ dường như bị thương.

Denis Nikitin, thủ lĩnh RDK, tuyên bố trong video rằng các chiến binh của nhóm này đã tiến vào thị trấn Novaya Tavolzhanka ở Vùng Belgorod và đề nghị gặp Thống đốc Gladkov tại một nhà thờ địa phương để “nói chuyện”, đổi lấy việc thả tù binh.

Thống đốc Gladkov cho biết số phận “các chàng trai của chúng ta đang nằm trong tay họ”, và đó là điều duy nhất khiến ông không thể bỏ qua lời đề nghị của nhóm chiến binh.

Thống đốc Vùng Belgorod đồng ý gặp mặt các chiến binh đang giam giữ lính Nga - Ảnh 2.

Vùng Belgorod. Đồ họa: BBC

Cuối ngày 4/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội và lực lượng biên phòng của nước này đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của một nhóm phá hoại đang tìm cách xâm nhập lãnh thổ Nga từ Ukraine . Các chiến binh đã cố gắng vượt qua một con sông gần Novaya Tavolzhanka nhưng bị tấn công bằng pháo binh và phải bỏ chạy. Tuyên bố của bộ này cho biết thêm các chiến binh sau đó đã phải rút lui về lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, RDK từng bị cáo buộc tiến hành một cuộc tấn công vào cuối tháng 5, khiến một dân thường thiệt mạng và 12 người bị thương. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sau cuộc đột kích rằng "hơn 70 chiến binh, bốn phương tiện chiến đấu bọc thép và năm xe bán tải" đã bị loại bỏ trong cuộc đụng độ của các chiến binh với lực lượng Nga.

Các hình ảnh và video do phía Nga công bố cho thấy các phương tiện bọc thép và thiết bị của phương Tây đã được các chiến binh sử dụng trước khi bị quân đội Nga phá hủy. Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ nghi ngờ về tính xác thực của các hình ảnh.

Theo RT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc Vùng Belgorod đồng ý gặp mặt các chiến binh đang giam giữ lính Nga