Không gian hạn chế bên trong tàu lặn.
Theo Daily Mail, ngay ở trang đầu tiên của giấy miễn trừ trách nhiệm, OceanGate đã nhắc từ "cái chết" tới 3 lần.
Các hành khách một khi đồng ý tham gia phải chấp nhận rủi ro có thể xảy ra, thậm chí là cái chết. "Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về rủi ro thương tích cơ thể, tàn tật, tử vong và thiệt hại tài sản khi tham gia hoạt động", giấy miễn trừ có đoạn viết.
Trong giấy miễn trừ gồm 4 trang, OceanGate cũng thông báo với các hành khách rằng tàu lặn chưa được bất cứ một cơ quan có thẩm quyền nào cấp chứng nhận an toàn.
Cuối tuần qua, OceanGate đã thông báo ngừng vô thời hạn toàn bộ dịch vụ khám phá đáy biển.
Theo các chuyên gia pháp lý, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở vùng biển quốc tế nên rất khó để quy trách nhiệm. Công ty OceanGate đăng ký hoạt động ở Bahamas nên các vụ kiện nếu có sẽ do tòa án ở đó thụ lý. Nhưng gia đình các nạn nhân trong thảm kịch cũng có thể coi giấy miễn trừ không có hiệu lực ở Mỹ hay một quốc gia nào khác, từ đó tạo cơ sở để khởi kiện.