Giáo dục quốc phòng

Thủ đô Ukraine hứng đòn tập kích sau gần 2 tháng

Đăng Minh 22/03/2024 05:57

GDTĐ - Thủ đô Kiev của Ukraine lần đầu sau gần 2 tháng bị tập kích bằng tên lửa gây ra nhiều tiếng nổ lớn ở cả quận trung tâm.

Reuters mô tả còi báo động phòng không được kích hoạt ở thủ đô Kiev sáng sớm 21/3 (giờ địa phương) và sau đó nhiều tiếng nổ lớn và âm thanh khai hỏa của các hệ thống phòng không vang lên ở trung tâm thành phố.

“Các mảnh vỡ từ tên lửa Nga bị đánh chặn đã rơi xuống nhiều quận nội thành, gây cháy một số tòa nhà và ô tô trên đường phố”, thị trưởng Kiev Vitali Klitschko viết trên telegram và kêu gọi người dân: "Hãy ở yên trong nơi trú ẩn cho đến khi kết thúc báo động".

kiev.jpeg
Ôtô bốc cháy sau đòn tập kích vào thủ đô Kiev của Ukraine hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu thủ đô Kiev bị không kích sau gần 2 tháng qua, kể từ đợt tấn công dữ dội bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) tự sát tầm xa hồi cuối tháng 1 và đầu tháng 2.

Không quân Ukraine tuyên bố đánh chặn toàn bộ 31 tên lửa được Nga sử dụng trong đòn không kích, gồm 29 tên lửa hành trình tầm xa Kh-101/555 và hai tên lửa đạn đạo Iskander-M hoặc siêu vượt âm Kinzhal.

Nga đã mở nhiều đợt tập kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine từ cuối tháng 12/2023.

Xung đột Nga – Ukraine đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có tín hiệu chấm dứt, trong khi đó các cuộc đàm phán hoà bình đôi bên từ lâu đã đóng băng.

Bài liên quan
Ukraine nói thủ đô Kiev bị tập kích bằng tên lửa
Chính quyền Kiev cho biết thành phố này bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tập kích tên lửa sáng 6/9, nhưng hệ thống phòng không đã ngăn chặn vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Ukraine hứng đòn tập kích sau gần 2 tháng