Thứ hạng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng Forbes biến động mạnh

18/08/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với biến động của cổ phiếu Vinfast trên sàn chứng khoán Mỹ, vị trí của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới cũng biến động mạnh.

Trong phiên giao dịch ngày 17/8 của thị trường chứng khoán Mỹ, mã cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. do tỷ phú Phạm Nhật Vượng giữ vị trí Chủ tịch đã có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp.

Kết phiên giao dịch trên sàn Nasdaq, VFS giảm 10,11 USD/cổ phiếu, tương đương mức giảm 33,58% so với phiên liền trước để đóng cửa ở mức giá 20 USD/cổ phiếu, giá trị vốn hóa của VFS trên thị trường cũng giảm mạnh từ hơn 69 tỷ USD xuống còn hơn 46 tỷ USD. Trong phiên có hơn 1,8 triệu cổ phiếu VFS được các nhà đầu tư sang tay.

Dù VFS đã có phiên giảm thứ 2 liên tiếp, tuy nhiên mức giá này vẫn cao gấp gần 2 lần so với mức giá đóng cửa 10,45 USD/cổ phiếu của cổ phiếu Black Spade trước khi sáp nhập vào Vinfast. Hiện Vinfast vẫn là thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Cùng với đà giảm của cổ phiếu VFS trong 2 phiên giao dịch gần nhất, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng những tỷ phú USD thế giới của Forbes cũng biến động mạnh. Theo đó, kết phiên giao dịch ngày 17/8, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá trị 26,4 tỷ USD.

Thứ hạng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng Forbes biến động mạnh - 1

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dành sự tri ân lớn cho các thành viên thuộc Cộng đồng VinFast toàn cầu

Với khối tài sản này, chủ tịch VFS đứng vị trí thứ 57 trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới theo thời gian thực của Forbes. So với vị trí thứ 27 thế giới có được sau ngày chào sàn thành công của VFS, đến nay vị trí của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng tỷ phú USD của Forbes đã giảm 30 bậc.

Ở trong nước, sau khi niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ, mới đây, VinFast đã đưa ra thông báo về chương trình tặng cổ phiếu cho các thành viên thuộc Cộng đồng VinFast toàn cầu.

Theo chương trình, các thành viên chủ xe (sau khi xác thực đạt các điều kiện) sẽ nhận được một phần quà tri ân tương đương 30 cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Mỹ. Sau một năm nắm giữ, thành viên có thể chuyển nhượng lại phần quà này cho Vingroup để nhận khoản tiền mặt tương ứng với giá trị của cổ phiếu trong ngày giao dịch.

Đối tượng áp dụng là khách hàng chủ xe đã đăng ký tài khoản thành công trên diễn đàn của VinFast, tính từ khi ra mắt Cộng đồng năm 2022 đến hết ngày 15/08/2023. Đồng thời, không áp dụng với thành viên chủ xe không còn sở hữu xe ô tô VinFast tính tới thời điểm ngày 15/08/2023. Đối với các thành viên sở hữu hơn 1 xe: chỉ áp dụng một lần cho một tài khoản định danh.

Thành viên được nhận quà không trực tiếp sở hữu cổ phiếu niêm yết trên Sàn Giao dịch Nasdaq do thị trường chứng khoán Việt Nam không thông thương với thị trường chứng khoán Mỹ. Việc sở hữu quà tương đương cổ phiếu của thành viên được Vingroup theo dõi riêng trên hệ thống quản trị nội bộ dành cho thành viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ hạng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng Forbes biến động mạnh