Thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và ước mơ trở thành kỹ sư CNTT

18/07/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với tổng số điểm 29,30, em Phan Văn Trường đã trở thành thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và á khoa khối A toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Nỗ lực vượt khó, học giỏi

Với tổng số điểm 29,30, trong đó môn Toán: 9,8; Lý: 9,75; Hóa: 9,75, em Phan Văn Trường học sinh lớp 12/8, Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), đã trở thành thí sinh có điểm thi khối A cao nhất Đà Nẵng và là á khoa khối A toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trưa 18/7, PV Báo GD&TĐ đã có mặt tại nhà em Phan Văn Trường, trong căn nhà nhỏ của tại H112/2B/K87 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng nơi Trường và ba mẹ sinh sống bỗng rộn rã hơn bình thường. Với kết quả Trường đạt được không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, mà còn góp phần làm dày thêm thành tích của Trường THPT Nguyễn Trãi.

Trường tâm sự, em đã túc trực bên máy tính, điện thoại để từ 7 sáng 18/7 để chờ tra cứu điểm thi. Trường vỡ òa cảm xúc khi thấy mình đạt số điểm ngoài mong đợi. Niềm vui nhân lên khi Trường được thầy cô thông báo là thí sinh đạt điểm khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) cao nhất Đà Nẵng và là á khoa khối A của cả nước.

Thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và ước mơ trở thành kỹ sư CNTT ảnh 1

Em Phan Văn Trường - thủ khoa khối A của TP. Đà Nẵng. Ảnh: NVCC.

“Ba em làm phụ hồ cách nhà cũng xa, còn mẹ thì đi làm công nhân. Nên lúc có điểm thi thì chỉ có mình em ở nhà. Biết điểm em vui quá và gọi thông báo cho mẹ và ba biết kết quả”, Trường chia sẻ.

Ngay từ nhỏ Trường đã ao ước trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin. Để thực hiện ước mơ của mình và không phụ lòng cha mẹ, năm lớp 12, khi nhà trường chia ban em quyết định vào ban A và đăng ký nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng).

Trường chia sẻ thêm: “Em rất thích môn môn Hóa học, em được vào đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa năm lớp 12. Trong đó, em đã đạt giải Nhất môn Hóa học tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố”.

Không giấu được niềm vui và hạnh phúc, chị Nguyễn Thị Bích Thu (mẹ Phan văn Trường) chia sẻ, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, mọi người cũng chỉ nghĩ cháu đủ điểm đậu nguyện vọng 1, còn thủ khoa có điểm khối A cao nhất Đà Nẵng hay á khoa cả nước là điều cả gia đình chưa ai nghĩ tới.

“Trường là con trai duy nhất trong gia đình, hai vợ chồng quanh năm vất vả nên suốt 12 năm học phổ thông Trường luôn tự giác và nỗ lực không ngừng trong học tập, không để bố mẹ phải nhắc nhở nhiều. Kết quả con trai đạt được hôm nay là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi suốt thời gian qua”, chị Thu tâm sự.

Thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và ước mơ trở thành kỹ sư CNTT ảnh 2

Trường bên giấy khen của mình trong năm học lớp 12. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ về kết quả đạt được, Phan Văn Trường cho biết, sau khi thi xong các môn và đối chiếu kết quả mà Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức, em cũng đã tự chấm điểm và hy vọng chỉ đạt 28 điểm. Tuy nhiên, thủ khoa khối A Đà Nẵng là điều em chưa nghĩ tới…

“Bí kíp” luyện thi là giải thật nhiều dạng đề

Theo em Phan Văn Trường, để học tốt các môn khoa học tự nhiên, em không có bí quyết đặc biệt ngoài việc chú tâm học hết kiến thức trong chương trình sách giáo khoa. Ở lớp, bài nào chưa hiểu, em tranh thủ giờ ra chơi hỏi thầy cô.

“Phương châm học của em là cố gắng học và giải thật nhiều dạng đề, càng giải nhiều càng tốt. Đồng thời tìm các dạng đề sát với đề tham khảo của Bộ GD&ĐT để từ đó tập giải và nâng cao kỹ năng làm bài”, Trường nói.

Với số điểm đạt được, nam sinh này cho biết sẽ đăng ký học ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng).

Thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và ước mơ trở thành kỹ sư CNTT ảnh 3

Em Trường (đầu tiên ngoài cùng bên phải, hàng 3 từ dưới lên), trong bộ ảnh kỷ yếu của lớp. Ảnh: NVCC.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp 12/8, cô giáo Trương Thị Kim Loan cho rằng, trong quá trình học tập em Phan Văn Trường rất ngoan, chăm học, thầy cô rất hài lòng.

“Có một thầy giáo khi biết số điểm cao của em thì nhắn lên nhóm giáo viên, lúc đó tôi đã nghĩ ngay đến em Trường. Bởi vì trong suốt quá trình học em Trường học rất giỏi 3 môn sở trường Toán, Lý, Hóa và đạt được thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Cạnh đó, những môn không phải là sở trường của em Trường thì em cũng học rất là tốt. Kết quả đạt được hôm nay là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của em Phan Văn Trường suốt thời gian qua”, cô Loan cho hay.

Thầy Nguyễn Đức Phước – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Đà Nẵng) cho biết, nhận được thông tin em Phan Văn Trường trở thành tân thủ khoa khối A của Đà Nẵng và á khoa khối A toàn quốc, nhà trường cũng không quá bất ngờ, bởi vì trong 3 năm học THPT, em Trường là một học sinh rất có năng lực và đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa khối A ở Đà Nẵng và ước mơ trở thành kỹ sư CNTT