Thủ khoa thi TN THPT Đồng Nai trúng tuyển 3 trường ĐH danh giá

19/07/2023, 12:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, thủ khoa điểm của tỉnh Đồng Nai gọi tên Đỗ Huỳnh Thanh Thảo, học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

Nền tảng tốt kết hợp với sự cố gắng của bản thân

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai thông tin, em Đỗ Huỳnh Thanh Thảo, học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Lương Thế Vinh( TP Biên Hoà) là thủ khoa toàn tỉnh Đồng Nai với tổng số điểm 6 môn là 56,05 điểm.

Được biết Đỗ Huỳnh Thanh Thảo (phường Hòa Bình, TP. Biên Hoà) là học sinh xuất sắc khi thành tích học tập 12 năm của em luôn đạt loại Giỏi. Trong kỳ thi THPT 2023 vừa qua em xuất sắc đạt 56,05 điểm cho 6 môn với 9 điểm môn Toán; 9 điểm môn Ngữ văn; bài thi KHXH là 9,6 điểm tương ứng với 9,25 điểm môn Lịch sử, 9,25 điểm môn Địa lý và 9,75 điểm môn Giáo dục công dân; Ngoại ngữ 9,8 điểm.

Thanh Thảo chia sẻ, từ nhỏ em luôn là học sinh giỏi từ năm lớp 1 đến 12. Cụ thể lớp 10 trung bình cả năm của em là 9,4 và đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp trường môn tiếng Anh. Đến năm lớp 11 thì điểm trung bình của em là 9,6 và đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi tỉnh dành cho khối 12. Đến năm lớp 12 thì điểm trung bình là 9,2 và đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, em Đỗ Huỳnh Thanh Thảo cho biết bất ngờ khi biết mình là thủ khoa tỉnh Đồng Nai.

Thanh Thảo cho rằng đó là một cột mốc rất danh giá mà em không nghĩ là mình sẽ đạt tới. Em cho biết đó là của quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường thân yêu THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trong những năm cấp 2 và đến cấp 3 là trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Nơi đó có các thầy cô giáo tận tâm, hết mình vì học trò.

“Trong năm 12 em không đặt nặng quá trình học tập mà tập trung vào phân ban mà mình chọn lựa còn các môn còn lại thì chủ yếu em sẽ học theo tài liệu căn bản và sử dụng sách giáo khoa cũng như tài liệu của thầy cô trên trường. Trong quá trình tổng ôn tập thì em cũng dành thời gian ôn tập nhưng không nhiều bằng các môn chính” - Thanh Thảo bộc bạch.

Trái ngọt từ mái trường Lương Thế Vinh

Với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Thảo cho biết sau khi dò đáp án em đã dự đoán được mức điểm của mình. Và em hơi bất ngờ với môn Văn, vì theo Thanh Thảo, môn Văn được nhiều thí sinh đánh giá khó, và theo em nó hơi trừu tượng, và nghĩa khá rộng. Lúc rời khỏi phòng thi em cũng nhận định rằng phổ điểm năm nay sẽ không cao.

Thủ khoa thi TN THPT Đồng Nai trúng tuyển 3 trường ĐH danh giá ảnh 1

Điểm thi của Đỗ Huỳnh Thanh Thảo

Thanh Thảo cho biết thêm, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT em đã đạt được 8.0 IELTS và trúng tuyển vào 3 trường là Đại học Ngoại thương cơ sở II, Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Kinh tế - Luật ( Đại học Quốc gia TPHCM). Theo dự định Thảo sẽ học tại Đại học Ngoại thương ngành Kinh tế chương trình CLC Kinh tế đối ngoại.

Chia sẻ kinh nghiệm học giỏi, đạt điểm cao, nữ sinh trường chuyên Đỗ Huỳnh Thanh Thảo cho rằng: Trước hết, các bạn cần xác định mục tiêu của mình và không lan man trong quá trình ôn tập. Không đặt nặng vấn đề thành tích để luôn trong tình trạng thoải mái.

"Việc tự học là quan trọng, thì quan trọng nhất là sự tập trung và nội lực của bản thân mình. Ngoài ra, luyện đề cũng như chọn lọc tài liệu trên mạng cũng đóng một vai trò quan trọng. Bởi khi sử dụng tài liệu trên mạng dù mình chỉ tham khảo và không theo học thì những tài liệu bổ ích để mình khai thác và dùng để ôn tập để đạt thành tích cao."- Thảo nói.

Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai thì năm nay ngoài Đỗ Huỳnh Thanh Thảo là thủ khoa toàn tỉnh ra thì tỉnh còn có 5 thủ khoa các khối A - A1 -B-C-D đến từ các trường như, Trường THPT Trấn Biên(TP. Biên Hoà), Trường THPT Thanh Bình (Huyện Tân Phú), Trường THPT Nhơn Trạch (Huyện Nhơn Trạch).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa thi TN THPT Đồng Nai trúng tuyển 3 trường ĐH danh giá