Thủ lĩnh Đoàn tài ba nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Hoàng Anh | 08/03/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quốc Thị Thanh Thảo - người dân tộc Cao Lan thủ lĩnh Đoàn của huyện Bắc Quang, Hà Giang đã xuất sắc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

Vượt khó theo đuổi ước mơ

Sinh ra trên mảnh đất nơi “địa đầu” Tổ quốc với ước mơ được cống hiến cho mảnh đất quê hương, ngay từ khi còn nhỏ, Quốc Thị Thanh Thảo đã hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động của trường, lớp. Lớn lên, cô ý thức được vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thông qua các hoạt động Đoàn - Hội - Đội.

Là người con của dân tộc Cao Lan, chị Thảo đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực, cố gắng thực hiện ước mơ được cống hiến cho mảnh đất quê hương và cải thiện cuộc sống cho đồng bào dân tộc mình.

Sinh ra trên mảnh đất mà con người nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn đã thôi thúc bản thân phải nỗ lực không ngừng để cống hiến và góp phần phát triển mảnh đất quê hương, Quốc Thị Thanh Thảo chia sẻ.

Thủ lĩnh Đoàn tài ba nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 ảnh 1

Chị Quốc Thị Thanh Thảo hoạt động tình nguyện tại cơ sở.

Cô chia sẻ thêm, những ngày đi học thường tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,…Cô được mọi người nhận xét là một trong những đoàn viên tích cực nhất của trường. Từ đó, Thảo quyết định phát triển thế mạnh của bản thân, theo đuổi ước mơ được trở thành người cán bộ Đoàn góp sức mình trong công tác phát triển Đoàn cơ sở.

Sau nhiều năm nỗ lực, cô đã trở thành Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam của huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Nhắc đến cô gái này, nhiều người dân địa phương ấn tượng bởi sự tự tin, dịu dàng, cách nói chuyện thân thiện và sự nhiệt tình, trách nhiệm.

Làm công tác Đoàn chưa bao giờ là một việc làm dễ dàng, nhất là với một người phụ nữ, nhưng rất may mắn vì cô luôn có được sự hỗ trợ động viên từ phía gia đình. Những năm qua cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành tốt thiên chức của một người mẹ, người vợ. Sự cảm thông và chia sẻ từ gia đình chính là nguồn động lực quan trọng để cô thêm vững tin vào con đường mà mình đã chọn.

Gương sáng “thủ lĩnh” Đoàn

Chị Seo Thị Thu Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn huyện Bắc Quang cho biết, trải qua nhiều năm hoạt động đoàn, những đóng góp của chị Quốc Thị Thanh Thảo thật đáng trân trọng. Không chỉ tâm huyết mà với tinh thần ham học hỏi cùng những nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, chị đã có đóng góp lớn cho thành tích chung của hoạt động đoàn và phòng trào thanh thiếu niên của huyện, đồng thời là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo và học tập.

Sau 15 năm không ngừng nỗ lực và phát triển, cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát vọng của người thanh niên thế hệ mới, chị Thảo đã vinh dự trở thành Ủy viên BCH Đảng bộ huyện. Đồng thời, chị giữ vai trò là Bí thư Chi bộ, Bí thư huyện đoàn Bắc Quang và được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình nỗ lực, cố gắng vì thành tích, chỉ nghĩ mình còn trẻ, cứ cống hiến, cứ nhiệt huyết, đó là niềm vui, hạnh phúc của mình, Quốc Thị Thanh Thảo chia sẻ về những thành tích đạt được.

Với suy nghĩ tích cực, chân thành, Bí thư huyện Đoàn Bắc Quang đã không ngừng nỗ lực góp phần xây dựng mảnh đất quê hương. Nhiều năm qua, chị đã cùng huyện Đoàn thực hiện các cuộc vận động, tuyên truyền và tham ra nhiều hoạt động tình nguyện của địa phương vì cuộc sống cộng đồng.

Thủ lĩnh Đoàn tài ba nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 ảnh 2

Các hoạt động của chị có ý nghĩa to lớn với cộng đồng và xã hội.

Theo đó, với vai trò của một thủ lĩnh đoàn, cô đã kết nối, huy động xã hội hóa và triển khai xây dựng 2 “Trường đẹp cho em”, 1 “Thư viện xanh – phòng đọc mơ ước” cho thiếu nhi vùng khó khăn trị giá trên 1 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng 3 sân chơi cho thiếu nhi trị giá trên 300 triệu đồng; tặng quà, học bổng, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên 3 tỷ đồng.

Ngoài ra còn ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên 300 triệu đồng, triển khai và nhân rộng mô hình “Bữa sáng sẻ chia – Xây ngôi nhà ấm” hỗ trợ xây dựng 5 nhà ở xã hội trị giá trên 400 triệu đồng; Xây dựng 5 công trình thanh niên cấp huyện trị giá trên 1 tỷ đồng, vận động Đoàn viên, thanh niên xây dựng trên 120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu…

Chị Seo Thị Thu Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn huyện Bắc Quang nhấn mạnh: "Với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết của Ban chấp hành huyện đoàn huyện Bắc Quang, chúng tôi tin rằng công tác Đoàn và các hoạt động của huyện sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Đây chính là nền tảng vững chắc để những thành công sẽ tới với những con người giàu nhiệt huyết này. Và hơn hết, ngọn lửa của tuổi trẻ, của khát vọng và của niềm đam mê sẽ còn sáng mãi trong người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà - đồng chí Quốc Thị Thanh Thảo".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Đoàn tài ba nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023