Thừa Thiên Huế dự kiến chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 kết thúc sớm

05/07/2023, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thừa Thiên – Huế dự kiến sẽ kết thúc việc chấm thi trước hạn định.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện Hội đồng chấm thi tốt nghiệp đang khẩn trương chấm thi. Công tác chấm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và các cán bộ đang tập trung để chấm thi chính xác nhất.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế, việc chấm thi sẽ kết thúc sớm, dự kiến khoảng ngày 10/7, trước hạn định ngày 15/7 của Bộ GD&ĐT quy định.

Thừa Thiên – Huế những năm qua là địa phương có thời gian chấm thi nhanh, sớm hơn so với quy định và không để xảy ra sai sót trong khâu chấm thi.

Thừa Thiên Huế dự kiến chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 kết thúc sớm ảnh 1

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra chặt chẽ các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra từ ngày 27-29/6, toàn tỉnh này có 13.029 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 12.983 thí sinh dự thi, đạt 99,8% (23 thí sinh vắng và 23 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp).

Thừa Thiên – Huế có 38 điểm thi và 577 phòng thi đặt tại 9 huyện, thị xã và TP Huế. Ngành GD&ĐT huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ tại các điểm thi. Nhờ siết chặt công tác giám sát coi thi nên kết thúc kỳ thi ghi nhận không có thí sinh hay cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Thừa Thiên Huế dự kiến chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 kết thúc sớm ảnh 2

Thí sinh Thừa Thiên - Huế điền thông tin vào giấy làm bài thi trước khi phát đề. (Ảnh: Hoàng Hải).

Công tác nhân sao đề thi, coi thi đều rất tốt, đảm bảo chính xác, nghiêm túc. Sự vào cuộc trách nhiệm của ban chỉ đạo thi, đặc biệt là lực lượng công an, y tế, điện lực, lãnh đạo chính quyền các địa phương đảm bảo an toàn các khâu quản lý từ vòng ngoài đến vòng trong. Công tác truyền thông, thông tin kịp thời nâng cao nhận thức của thí sinh và các lực lượng tham gia kỳ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được công bố vào ngày 18/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên Huế dự kiến chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 kết thúc sớm