Thừa Thiên Huế trao giải dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc năm 2022

21/12/2022, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/12, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2022.

Thừa Thiên Huế: 11 dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc được trao giải - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao giải Nhất dự án "Giáo dục trẻ theo triết lý thuận tự nhiên" - Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Sau 7 năm triển khai, Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh đã thu hút sự tham gia của 324 dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Có 90 dự án được chọn vào vòng chung kết, 55 dự án tiềm năng được chọn trao giải cấp tỉnh. Từ cuộc thi, nhiều dự án đã phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế.

Riêng năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 59 hồ sơ đăng ký dự thi, đặc biệt có 33 dự án đã tạo ra được sản phẩm đưa vào thị trường và có xu hướng phát triển tốt.

Trải qua 3 vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết trên cơ sở ý kiến góp ý của Hội đồng giám khảo và tập huấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn trong hoạt động khởi nghiệp đã hỗ trợ rất lớn cho các dự án, nhất là hoàn thiện về kỹ năng thuyết trình, định vị sản phẩm, định hướng phát triển ý tưởng, dự án; xây dựng mô hình kinh doanh và tiếp cận thị trường; kết nối nhà đầu tư…, góp phần giúp các tác giả, nhóm tác giả hoàn thiện ý tưởng, sản phẩm, hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp đi vào hoạt động hiệu quả.

Ban tổ chức đã chọn 11 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt kết quả cuộc thi và vinh danh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 11 dự án, ý tưởng xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, Giải nhất thuộc về dự án "Giáo dục trẻ theo triết lý thuận tự nhiên" của tác giả Nguyễn Thị Phương Nam. Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải khuyến khuyến khích và có 2 dự án đạt giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, với sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ KH&CN, tỉnh Thừa Thiên Huế đã sớm hình thành và phát triển vững chắc Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, với sự tham gia của tất cả các thành tố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tin tưởng rằng, với khả năng sáng tạo, sự tự tin và nỗ lực vươn lên của các nhà khởi nghiệp tương lai, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ có khả năng thương mại hóa cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên Huế trao giải dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc năm 2022