Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục

25/08/2023, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 20.000 tài khoản Học liệu thông minh góp phần giúp ngành Giáo dục Ba Đình thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 và thúc đẩy chuyển đổi số.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, Phòng tiếp nhận 19.650 tài khoản Học liệu thông minh thuộc Hệ sinh thái Học liệu số - Hoclieu.vn do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội trao tặng. Đây là hoạt động thiết thực để góp phần thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018, đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong giáo dục của quận Ba Đình.

Theo ông Lê Đức Thuận cho biết, thời gian qua, ngành GD&ĐT quận đã nỗ lực không ngừng và chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tổ chức, quản lý, đặc biệt trong tiến trình giảng dạy và học tập.

Việc khai thác các nguồn tài nguyên học liệu số đã trở thành một trong những hoạt động tất yếu của quá trình dạy và học. Tuy nhiên, việc khai thác các nguồn học liệu cần đảm bảo tính chuẩn mực, chính thống nhằm mang lại hiệu quả sử dụng đối với giáo viên và học sinh.

“Qua quá trình trao đổi, tìm hiểu, triển khai thí điểm hệ thống Học liệu thông minh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội - một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác biên soạn sách giáo khoa và các học liệu bổ trợ, Phòng GD&ĐT Ba Đình nhận thấy đây là nguồn tài nguyên học liệu thiết thực và bổ ích, góp phần hỗ trợ giảng dạy và học tập theo Chương trình GDPT 2018...”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

 Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục ảnh 1
Ông Phạm Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (bên trái) trao biểu trưng tài khoản Học liệu thông minh.

Còn ông Phạm Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội bày tỏ, sự thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn, thách thức, vất vả của các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo trong quá trình thay đổi chương trình, sách giáo khoa mới, chưa kể đến việc chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu bắt buộc phải thực hiện trong giai đoạn này.

Ông Phạm Quốc Cường tin tưởng, với hệ thống Học liệu thông minh, sẽ đóng góp được một phần vào công cuộc chuyển đổi số của ngành giáo dục, không chỉ ở khía cạnh quản lý nhà trường mà còn giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy và học tập.

"Toàn bộ kho học liệu đều là những nội dung được xây dựng bởi đội ngũ tác giả giàu kinh nghiệm, được biên tập, đọc duyệt như quy trình làm sách, được đăng ký bản quyền ở Trung tâm bản quyền số (thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam) cũng như được đăng ký thẩm định tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (thuộc Bộ GD&ĐT) với nguồn học liệu giảng dạy chính thống, chất lượng nội dung tốt nhất...”, ông Phạm Quốc Cường nói.

 Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục ảnh 2
Với hệ thống Học liệu thông minh, sẽ đóng góp được một phần vào công cuộc chuyển đổi số của ngành giáo dục.

Tại hội nghị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã tiếp nhận biểu trưng 19.650 tài khoản Học liệu thông minh thuộc Hệ sinh thái Học liệu số - Hoclieu.vn do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội trao tặng.

Đại diện đơn vị tài trợ cũng đã triển khai tập huấn, hướng dẫn khai thác sử dụng hệ thống Học liệu thông minh cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn quận với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho công tác quản lý và khai thác tài nguyên số phục vụ giảng dạy một cách hiệu quả.

Có thể nói đây là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số cho toàn ngành GD&ĐT quận Ba Đình nói chung và tại các trường phổ thông trên địa bàn quận nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục