Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ ở ĐH Huế

29/09/2023, 13:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 29/9, Đại học (ĐH) Huế tổ chức Hội nghị Kick-off chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ.

Đây là chương trình do ĐH Huế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự hỗ trợ của đề án 844 (đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Chương trình này đặt mục tiêu hỗ trợ các dự án và ý tưởng sáng tạo của những nhà khoa học và doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ. Từ đó giúp thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ, đồng thời đóng góp vào việc đổi mới sáng tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (ĐH Huế) giới thiệu chương trình Ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ và tiêu chí tuyển chọn dự án tham gia chương trình. ảnh 1

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (ĐH Huế) giới thiệu chương trình Ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ và tiêu chí tuyển chọn dự án tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình cung cấp cho các dự án tham gia các nguồn lực, hỗ trợ và đào tạo cần thiết để phát triển dự án, từ đó nâng cao năng lực khởi nghiệp và khả năng đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học và doanh nghiệp khoa học công nghệ. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ các dự án tham gia vào các hoạt động kết nối và giao lưu với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiềm năng, tạo cơ hội để các dự án tiếp cận thị trường và huy động vốn.

Các nhà khoa học giới thiệu các sản phẩm khoa học và công nghệ và trao đổi tại hội nghị. ảnh 2
Các nhà khoa học giới thiệu các sản phẩm khoa học và công nghệ và trao đổi tại hội nghị.

Thông qua hội nghị, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - ĐH Huế giới thiệu bộ tiêu chí tuyển chọn dự án cho chương trình Ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Các tiêu chí này đánh giá tính khả thi, tiềm năng thương mại, và ảnh hưởng xã hội của các dự án tham gia. Đây là cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với cộng đồng khoa học, và cũng để thúc đẩy tiềm năng thương mại hóa của những dự án này.

Hội nghị là một bước quan trọng để đưa chương trình này vào hoạt động và đánh dấu sự hợp tác đầy tiềm năng giữa giới khoa học và ĐH Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ ở ĐH Huế