Bốn phương

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump và ông Biden ở 6 bang chiến trường trước cuộc tranh luận đầu tiên

21/06/2024 11:39

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường, theo kết quả khảo sát mới nhất được công bố hôm 20/6, một tuần trước cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống.

Những rắc rối về pháp lý dường như không làm ảnh hưởng đến cuộc đua tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những rắc rối về pháp lý dường như không làm ảnh hưởng đến cuộc đua tranh cử của cựu Tổng thống MỹDonald Trump.

Theo tờ New York Post, kết quả khảo sát được tổ chức Emerson College công bố cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden ở 6 bang chiến trường, lần lượt Arizona (47%-43%), Georgia (45%-41%), Michigan (46%-45%), Nevada (46%-43%), Pennsylvania (47%-45%), và Wisconsin (47%-44%).

Trong tất cả 6 bang chiến trường, ông Trump đều duy trì vị thế dẫn trước hoặc thậm chí nới rộng cách biệt so với cuộc khảo sát hồi tháng 5. Điều này cho thấy việc cựu Tổng thống Mỹ bị kết tội trong phiên tòa ở thành phố New York vào cuối tháng trước không làm ảnh hưởng đến nỗ lực tranh cử.

"Đây là cuộc khảo sát đầu tiên ở 6 bang chiến trường được chúng tôi thực hiện sau khi ông Trump bị kết tội. Kết quả cho thấy không có nhiều thay đổi, ông Trump vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu", giám đốc Emerson College, Spencer Kimball giải thích. "Kết quả cũng nằm trong phạm vi sai số cho phép".

Cuộc khảo sát của Emerson College cũng cho thấy ông Trump và ông Biden giành được tỉ lệ ủng hộ tương đương nhau ở bang Minnesota (45%-45%). Đây là bang có xu hướng bầu cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và chỉ 3 lần lựa chọn ứng viên đảng Cộng hòa trong hơn 80 năm qua. Tuy nhiên, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã thể hiện rõ tham vọng muốn giành chiến thắng ở bang này.

Ông Trump duy trì vị thế dẫn trước ông Biden ở 6 bang chiến trường.

Ông Trump duy trì vị thế dẫn trước ông Biden ở 6 bang chiến trường.

Cuộc khảo sát do Emerson College thực hiện từ ngày 13 - 18/6. Tổ chức đặt câu hỏi ngẫu nhiên đối với 1.000 cử tri ở các bang tương ứng. Tỉ lệ sai số trong khảo sát là cộng hoặc trừ 3 điểm phần trăm.

Đây là cuộc khảo sát diễn ra trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden. Cuộc tranh luận dự kiến diễn ra vào ngày 27/6 ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Cuộc tranh luận được đánh giá mang ý nghĩa quan trọng, có thể là một trong những yếu tố thuyết phục các cử tri còn do dự, chưa đưa ra quyết định bầu cho ứng viên nào.

Đài CNN, đơn vị chủ trì cuộc tranh luận, gần đây đã ban hành thêm các quy định, gồm tắt micro của một trong hai ứng viên cho đến lượt tranh luận. Hai ứng viên cũng không được phép tương tác với đội ngũ tranh cử của mình trong hai lần nghỉ để phục vụ quảng cáo.

Cả ông Trump và ông Biden đều đồng ý tham gia tranh luận sớm, trước khi chính thức được đề cử làm ứng viên tranh cử tổng thống. Cuộc tranh luận thứ hai được ấn định diễn ra vào ngày 10/9 và sẽ do đài ABC chủ trì.

Bài liên quan
Tận dụng lợi thế tranh cử, ông Donald Trump kiếm được hàng triệu USD thông qua các sản phẩm mang tên mình
Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục gây chú ý khi dòng đồng hồ sang trọng, trong đó có mẫu trị giá lên đến 100.000 USD mang tên ông vừa ra mắt. Đây là minh chứng mới nhất cho cách ông sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh, ngay trong lúc tranh cử tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ lệ ủng hộ ông Trump và ông Biden ở 6 bang chiến trường trước cuộc tranh luận đầu tiên