Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng

Theo B. Vân | 07/03/2024, 09:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉ phú Bill Gates đã có khoảng thời gian hơn 1 giờ tham quan, uống trà cùng một nghệ nhân trà Việt trên đỉnh Bàn Cờ.

Khoảng 17 giờ ngày 6-3, đoàn của tỉ phú Bill Gates đã đến tham quan đỉnh Bàn Cờ ở Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đi cùng tỉ phú có bạn gái và một nghệ nhân trà Việt.

Tại đây, nhân viên phục vụ đã chuẩn bị sẵn bộ bàn ghế nhỏ. Tỉ phú ngồi uống trà, trò chuyện cùng nghệ nhân, ngắm TP Đà Nẵng lúc hoàng hôn và lên đèn tại khu vực bàn cờ Ông Tiên. Đoàn của tỉ phú đã ở đây trong hơn 1 giờ, từ 17 giờ đến khoảng 18 giờ 15 mới rời đi.

Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng- Ảnh 1.

Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng trong chiều tối 6-3

Một thành viên có mặt trong đoàn phục vụ cho biết quản lý của tỉ phú tiết lộ, sau 3 ngày ở Đà Nẵng, ông Bill Gates và bạn gái rất thích nơi đây và cho biết dự định sẽ trở lại Việt Nam.

Trong thời điểm tỉ phú tham quan đỉnh Bàn Cờ, quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức chốt và hạn chế người lên đỉnh Bàn Cờ với lý do "có đoàn khách đặc biệt". Ngoài đoàn khách của tỉ phú thì một số nhân viên phục vụ cùng vệ sĩ đứng ở khu vực dưới chân đỉnh Bàn Cờ.

Vài giờ trước khi tỉ phú Bill Gates đến đây tham quan, nhân viên phục vụ quầy hàng giải khát ở chân đỉnh Bàn Cờ cũng được thông báo tạm dừng đón khách để đảm bảo tính riêng tư.

Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng- Ảnh 2.

Khu vực bàn cờ Ông Tiên trên đỉnh Bàn Cờ, nơi tỉ phú Bill Gates ngồi thưởng trà, ngắm cảnh TP Đà Nẵng

Đỉnh Bàn Cờ cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 7km. Nơi đây được ví là nóc nhà của Bán đảo Sơn Trà, có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Từ đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm trọn thành phố với những toà nhà cao tầng và bãi biển. Đây là một địa điểm mà khách tham quan rất ưa chuộng khi đến TP Đà Nẵng bởi vẻ đẹp hài hoà của thiên nhiên.

Tỉ phú Bill Gates đến Đà Nẵng vào sáng 4-3 trên chuyên cơ riêng, đang đỗ tại sân bay Đà Nẵng. Ông lưu trú tại một resort sang trọng ở quận Sơn Trà. Dự kiến chuyến đi này kéo dài trong 5 ngày.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết việc tỉ phú chọn Đà Nẵng làm điểm tham quan là điều tự hào và cũng là cơ hội để thành phố quảng bá điểm đến. Tuy nhiên, do đoàn khách yêu cầu tính riêng tư đồng thời chuyến đi này chủ yếu có mục đích nghỉ dưỡng nên địa phương không tổ chức các hoạt động chào đón.

Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng- Ảnh 3.

Máy bay của tỉ phú Bill Gates đỗ tại sân bay Đà Nẵng

Trang tin BNN Breaking đưa thông tin Bill Gates bắt đầu hành trình cá nhân tới Việt Nam vào ngày 4-3. Chuyến đi này diễn ra sau khi ông tham dự đám cưới con trai út người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - doanh nhân người Ấn Độ. Đi cùng tỉ phú có bạn gái Paula Kalupa.

Năm 2006, tỉ phú Bill Gates đã đến Việt Nam lần đầu để thực hiện các hoạt động kinh doanh liên quan lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong chuyến thăm này, tỉ phú Bill Gates đã làm việc với các đại diện của ngành công nghệ thông tin đang phát triển của Việt Nam và thăm thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Bill Gates tham quan đỉnh Bàn Cờ - Đà Nẵng