Tiến Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

16/01/2023, 23:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo của CLB Bình Dương trở thành cầu thủ Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới một kỳ AFF Cup.

Với 6 bàn thắng ở AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh cùng Teerasil Dangda đồng nhận giải Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của giải đấu. Tuy nhiên, trong 6 bàn thắng Teerasil Dangda ghi được ở giải đấu lần này, có 2 lần chân sút Thái Lan lập công từ penalty.

Trong khi đó, Tiến Linh đều ghi 6 bàn thắng (trong 8 trận) từ các tình huống bóng sống. Trung phong sinh năm 1997 đã ghi bàn vào lưới Lào, Malaysia và Myanmar ở vòng bảng. Ở trận bán kết lượt về gặp Indonesia, Tiến Linh lập cú đúp. Khi đối đầu Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Cầu thủ bám sát thành tích ghi bàn của Tiến Linh và Teerasil Dangda nhất ở AFF Cup 2022 chính là Faisal Abdul Halim. Ngôi sao chạy cánh của tuyển Malaysia ghi được 4 bàn thắng sau 6 trận ra sân tại giải đấu lần này.

Nguyen Tien Linh anh 1

Tiến Linh và Teerasil Dangda là hai chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù không thể lên ngôi vô địch giải đấu, nhưng Tiến Linh cũng đã có một kỳ AFF Cup thành công trên phương diện cá nhân. Trước Tiến Linh, chưa có cầu thủ Việt Nam nào từng giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup. Với danh hiệu này, Tiến Linh cùng Teerasil Dangda nhận thưởng 5.000 USD từ ban tổ chức giải.

Tiến Linh lúc này có 18 bàn cho tuyển Việt Nam, xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong màu áo tuyển. Anh còn kém Lê Công Vinh (51 bàn) và Lê Huỳnh Đức (27 bàn) trong danh sách. Màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2022 cũng giúp Tiến Linh trở thành ứng viên sáng giá trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Ở hạng mục cá nhân khác, hậu vệ Theerathon Bunmathan của Thái Lan nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất giải đấu với khoản tiền thưởng 10.000 USD. Ở hạng mục tập thể, tuyển Việt Nam nhận phần thưởng 100.000 USD cho ngôi Á quân, trong khi Thái Lan sẽ nhận 300.000 USD cho danh hiệu vô địch.

Highlights Thái Lan 1-0 Việt Nam Tối 16/1, pha lập công của Theerathon Bunmathan ở lượt về giúp tuyển Thái Lan hạ Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam