Tiếp sức mùa thi 2023 bắt nhịp tinh thần trẻ trung của GenZ

PV | 19/05/2023, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiếp sức mùa thi 2023 mang một tinh thần trẻ trung, tươi mới và mang một sức hút mạnh mẽ với sĩ tử GenZ.

Với loạt hoạt động mới như ứng dụng AI, đại sứ GenZ đồng hành, các cuộc thi trên mạng xã hội…, Tiếp sức mùa thi 2023 mang một tinh thần trẻ trung, tươi mới và mang một sức hút mạnh mẽ với sĩ tử GenZ.

Đại diện đơn vị tổ chức chương trình, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ rõ hơn về chuỗi hoạt động mới mẻ, tràn đầy năng lượng của Tiếp sức mùa thi năm 2023.

image001.jpg

Tiếp sức mùa thi hỗ trợ toàn diện cho sĩ từ trước – trong – sau kỳ thi.

PV: Còn hơn một tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ sắp diễn ra. Công tác chuẩn bị hỗ trợ thí sinh của Tiếp sức mùa thi đang được triển khai như thế nào?

Như đã thông tin tại Họp báo vào tháng 4 vừa qua, Tiếp sức mùa thi 2023 khởi động sớm và sẽ là một chiến dịch dài hơi, hỗ trợ toàn diện trước – trong – sau kỳ thi, trên cả offline lẫn online từ tháng 4 đến tháng 10.

Vì có sự chủ động chuẩn bị sớm nên năm nay, công tác vận chuyển vật phẩm cần thiết cho các đội hình tình nguyện đã hoàn tất, sẵn sàng thành lập đội hình tiếp sức.

Trên các nền tảng online, hoạt động tiếp sức online diễn ra sôi nổi với loạt chương trình như ôn thi cùng các đại sứ của chương trình là MC Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng, ứng dụng AI trong hoạt động hỗ trợ thí sinh, tư vấn tâm lý sức khỏe với chuyên gia trên báo Thanh Niên, các thủ khoa chia sẻ bí quyết ôn thi, các đội hình tình nguyện số…

Sắp tới, các cuộc thi cổ vũ tinh thần trên TikTok sẽ tiếp tục mang đến một nguồn năng lượng tích cực, giảm áp lực căng thẳng để thi cử trở thành một trải nghiệm hạnh phúc với thi sinh.

Đặc biệt, Tiếp sức mùa thi còn có sự đồng hành của các du học sinh Việt Nam ở nước ngoài – một mảnh ghép mới mẻ tạo nên bức tranh đa dạng của chương trình.

image003.jpg

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long.

PV: Sau 22 năm tổ chức, liệu Tiếp sức mùa thi có còn sức hút với người trẻ?

Chúng tôi khẳng định rằng Tiếp sức mùa thi vẫn là một chương trình có sức thu hút mạnh mẽ với giới trẻ và càng phát triển theo thời gian. Cụ thể, chỉ sau 7 ngày mở cổng cho các bạn sinh viên khu vực TPHCM đăng ký làm tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2023, post thông tin này đã có hơn 67.000 lượt chia sẻ, 138.000 comment, hơn 1.400.000 lượt tiếp cận. Phần đông các bạn trẻ GenZ vẫn mong muốn được góp sức cho một hoạt động ý nghĩa trong mỗi mùa hè.

Trước sự đón nhận của người trẻ, Tiếp sức mùa thi cũng tạo nhiều hình thức hỗ trợ mới để huy động tài năng, sức trẻ của các sinh viên tình nguyện. Theo đó, không chỉ tiếp sức trực tiếp tại các điểm thi, các bạn sinh viên còn có thể tham gia vào các hoạt động tình nguyện số, tham gia xây dựng các cổng thông tin tư vấn thí sinh hoặc cổ vũ thí sinh bằng các video đầy sáng tạo của mình.

“Luôn đổi mới và đáp ứng kịp thời nhu cầu thí sinh” chính là lý do Tiếp sức mùa thi vẫn duy trì sức hút của mình dù đã qua hơn 22 lần tổ chức.

PV: Một nét đáng chú ý của Tiếp sức mùa thi 2023 là có sự đồng hành của nhiều đại sứ nổi tiếng, đặc biệt là MC Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng. Tại sao Tiếp sức mùa thi năm nay nhấn mạnh vào hoạt động này?

Với sự đồng hành của các đại sứ genZ, Tiếp sức mùa thi sẽ trở nên gần gũi hơn với giới trẻ và lan tỏa mạnh mẽ hơn trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Các đại sứ cũng đều dành nhiều cảm tình cho Tiếp sức mùa thi nên cách đồng hành hứa hẹn sẽ tự nhiên, thu hút, sáng tạo hơn.

image005.png
MC Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng là đại sứ Tiếp sức mùa thi 2023.

Ngoài yếu tố cổ vũ tinh thần, các đại sứ do Tiếp sức mùa thi chọn còn có học vấn cao với kết quả học tập ấn tượng. Chính vì vậy, các đại sứ sẽ hỗ trợ tích cực, chỉ ra nhiều mẹo hay thú vị cho quá trình ôn tập của các bạn thí sinh.

Như đã chia sẻ, tất cả những hoạt động mà Tiếp sức mùa thi tổ chức đều hướng tới mục tiêu xua tan những lo lắng của kỳ thi áp lực, khuyến khích các thí sinh xem kỳ thi là một trải nghiệm cần có và đón nhận với tâm thế thoải mái, tự tin.

PV: Tại sao chương trình ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, digital vào hoạt động hỗ trợ?

Chúng tôi cho rằng tận dụng thế mạnh công nghệ là tất yếu với mục đích lớn nhất là hỗ trợ thí sinh tối đa. Năm nay, chương trình chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng đa nền tảng công nghệ, đặc biệt là xây dựng giải pháp tích hợp Chat GPT để các thí sinh tra cứu thông tin dễ dàng, chính xác.

Ban tổ chức tiếp sức mùa thi cũng tin rằng việc tận dụng công nghệ mới không chỉ là một trào lưu nhất thời mà là xu hướng “tiếp sức” tương lai. Điều gì tốt nhất cho thí sinh là Tiếp sức mùa thi sẵn sàng thử nghiệm và ứng dụng. Cập nhật công nghệ để tạo nên nhiều mô hình tiếp sức mới cũng chính là yếu tố giúp Tiếp sức mùa thi duy trì giá trị của mình với sĩ tử và phụ huynh.

PV: Với rất nhiều hoạt động quy mô lớn trải dài trước – trong – sau kỳ thi, Tập đoàn Thiên Long chuẩn bị nguồn lực ra sao trong chương trình năm nay?

Dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, Tập đoàn Thiên Long luôn kiên trì theo đuổi niềm tin vào “Sức mạnh tri thức” và xa hơn là mang lại hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt. Đặc biệt, Thiên Long dành nhiều nguồn lực, nhân lực để thực hiện các chương trình xã hội vì ngành giáo dục. Trong đó, năm nay, tập đoàn Thiên Long tăng 20% nguồn lực và nhân lực để đầu tư cho Tiếp sức mùa thi. Cùng sự nỗ lực của Thiên Long và sự trợ lực của các nguồn lực xã hội khác, Thiên Long kỳ vọng rằng Tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sĩ tử trong cuộc “vượt vũ môn” tháng 6 này.

Thiên Long rất tự hào vì được đồng hành cùng thí sinh trong mỗi khi thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc đáng quý của các bạn trẻ. Hy vọng rằng các bạn trẻ sẽ học được nhiều điều trong hành trình thi cử sắp tới, không chỉ là kiến thức mà còn học cách quản lý bản thân, học cách chia sẻ cùng bạn bè và cách vượt qua thử thách… Tạo dựng một hệ sinh thái để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life) chính là điều Thiên Long đang theo đuổi để hành trình tri thức của người Việt ngập niềm vui và hạnh phúc.

Bài liên quan
Tập đoàn Thiên Long chung tay lan toả tri thức
(GDTĐ) - Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ công bố hợp tác giữa Thiên Long và PEGA: Chung tay lan tỏa tri thức”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức mùa thi 2023 bắt nhịp tinh thần trẻ trung của GenZ