Tiết sinh hoạt dưới cờ ý nghĩa ở vùng đất Điện Biên

08/04/2024, 15:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1.200 học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ được tìm hiểu về tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” trong tiết sinh hoạt dưới cờ.

Ngày 8/4, trong tiết sinh hoạt dưới cờ của thầy và trò trường THPT thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), TS. Nguyễn Thị Hồng Miên, Phó Trưởng khoa Giáo dục nghề nghiệp - Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên đã giới thiệu và chia sẻ tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” do cô sáng tác.

Tác phẩm Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” được xuất bản năm 2024.
Tác phẩm Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” được xuất bản năm 2024.

Tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” với 166 trang, gồm 54 bài thơ, văn được cô Nguyễn Thị Hồng Miên viết từ năm 2019. Tác phẩm được xuất bản vào tháng 3/2024 với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn, ngưỡng mộ, kính yêu và tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Miên chia sẻ: “Là giáo viên dạy lịch sử, mỗi bài giảng, mỗi trang sách về cuộc cách mạng hào hùng của dân tộc đều có hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chính vì vậy mà tôi đã nghiên cứu tìm hiểu về Đại tướng để viết lên những vần thơ, những dòng văn với mong muốn để độc giả hiểu sâu sắc hơn về công lao to lớn của Đại tướng và sự vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Miên chia sẻ những kiến thức tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp.
Cô Nguyễn Thị Hồng Miên chia sẻ những kiến thức tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp.

Em Cà Hoàng Linh, lớp 11B4, trường THPT thành phố Điện Biên Phủ nói: “Sau khi được nghe cô Miên chia sẻ về tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” cũng như tóm tắt về quá trình hoạt động cách mạng, sự tài tình sử dụng chiến lược trong chiến dịch Điện Biên Phủ, em cảm thấy thêm yêu và ngưỡng mộ Đại tướng - một thiên tài quân sự.

Là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, em cảm thấy vô cùng tự hào về những công ơn mà cha ông đã để lại. Từ đó, em sẽ luôn học tập và rèn luyện để trau dồi kiến thức về lịch sử, đặc biệt là lịch sử địa phương”.

Tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” được cô Miên gửi tặng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.
Tác phẩm “Võ Nguyên Giáp – Danh tướng huyền thoại” được cô Miên gửi tặng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Còn em Phạm Lê Quỳnh Anh, lớp 12C2 chia sẻ: “Em rất hứng thú với những cuốn sách, chủ đề tìm hiểu về những vĩ nhân lịch sử, đặc biệt là về các anh hùng đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Hiện tại, chúng em đang học tại ngôi trường được bao bọc bởi rất nhiều di tích lịch sử. Đó là điều kiện thuận lợi để em được tìm hiểu sâu sắc hơn về lịch sử địa phương và có những trải nghiệm thực tiễn thú vị”.

Trong buổi giao lưu, giới thiệu tác phẩm, cô Nguyễn Thị Hồng Miên đã gửi tặng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ 10 cuốn sách để bổ sung vào thư viện của trường.

Bài liên quan
Triển lãm: Chiến thắng Điện Biên Phủ- Bản hùng ca bất diệt
(GDTĐ) - Chiều ngày 26/4 tại 19 Ngọc Hà, Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết sinh hoạt dưới cờ ý nghĩa ở vùng đất Điện Biên