Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp với viên chức làm việc trường đại học công lập

15/08/2023, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả thanhtan hỏi về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Viên chức làm việc tại phòng thí nghiệm ở trường đại học công lập thuộc Bộ GD&ĐT có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên và có chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn giống chức năng, nhiệm vụ của viên chức làm việc ở phòng thí nghiệm trong trường phổ thông.

Hiện nay, các viên chức này đang được xếp chức danh nghề kỹ thuật viên hạng IV theo Thông tư 24/2014/TTLT-BKHCN-BNV. Xin hỏi, có thể áp dụng Thông tư số 21/2022/TT-BGDDT cho viên chức thí nghiệm ở trường đại học để thay đổi ngạch lương từ viên chức loại B sang viên chức loại A0 không? (thanhtan***@gmail.com)

* Trả lời:

Thông tư số 21/2022/TT-BGDĐT ngày 28/12/2022 của Bộ GD&ĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập. Thông tư này không áp dụng đối với viên chức trong các cơ sở giáo dục đại học.

Đối với viên chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ, viên chức làm việc trong các phòng thí nghiệm… tại các trường đại học được áp dụng chủ yếu ngạch kỹ sư/ kỹ thuật viên/ nghiên cứu viên trước đây theo Quyết định số 11/2006/QĐ-BNV ngày 5/10/2006 của Bộ Nội vụ về việc ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ, và hiện nay theo Thông tư liên tịch số 24/2014/TTLT-BKHCN-BNV ngày 1/10/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ; Thông tư số 01/2020/TT-BKHCN ngày 20/1/2020 của Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 24/2014/TTLT-BKHCN-BNV.

Các chức danh trên do Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý, do đó việc bổ nhiệm và xếp lương được thực hiện theo hướng dẫn và quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thẩm quyền tổ chức thi hoặc xét thăng hạng đối với các chức danh nghề nghiệp nói trên được thực hiện theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 63 và Khoản 4 Điều 64 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp với viên chức làm việc trường đại học công lập