Tiểu học Chu Văn An hợp tác cùng Masscom Việt Nam chuyển đổi số giáo dục

Hoài Nam | 15/05/2023, 09:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Chu Văn An hợp tác với Masscom Việt Nam thực hiện các giải pháp số hóa và thúc đẩy cá nhân hóa trong giáo dục.

Chuyển đổi số trong giáo dục được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là một trong những mục tiêu quan trọng định hướng tới năm 2030. Theo đó, các trường học đã hưởng ứng mạnh mẽ trong thời gian qua, nhất là trong và sau giai đoạn dịch Covid-19.

giao-duc-thu-do-2-.jpg
Lễ khánh thành lớp học thông minh tại Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ).

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào giảng dạy, thiết lập các mô hình học tập thông minh, tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ đã giúp giáo viên và học sinh, giảng dạy và học tập thoải mái mọi lúc mọi nơi, tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, xóa bỏ các giới hạn về khoảng cách, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả.

giao-duc-thu-do-4-.jpg
Học sinh thích thú sử dụng sản phẩm máy tính bảng học tập thông minh Smart Study.

Trường Tiểu học Chu Văn An đẩy mạnh giáo dục số hóa

Trường Tiểu học Chu Văn An hợp tác với Masscom Việt Nam thực hiện các giải pháp số hóa và thúc đẩy cá nhân hóa trong giáo dục.

Là một trong những trường tiểu học của Thủ đô đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ban giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An đã nỗ lực tìm kiếm, lựa chọn các đối tác công nghệ để phối hợp thực hiện các giải pháp số hóa và thúc đẩy cá nhân hóa giáo dục.

Theo đó, tháng 10/2022, Trường Tiểu học Chu Văn An đã ký kết hợp tác với Masscom Việt Nam triển khai các giải pháp lớp học thông minh tại nhà trường.

Masscom Việt Nam là đối tác toàn cầu của Microsoft và là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp giáo dục số hóa tại Việt Nam. Masscom Việt Nam cung cấp phương pháp giáo dục đa phương thức, hệ sinh thái giải pháp công nghệ học tập với chi phí tối ưu, góp phần xóa bỏ khoảng cách giáo dục giữa các khu vực và đem đến cơ hội tiếp cận kiến thức, học tập dễ dàng hơn. 

Hệ sinh thái giải pháp giáo dục số của Masscom đa dạng từ các lớp học thông minh, máy tính bảng học tập, laptop giáo dục và các ứng dụng giáo dục cho giáo viên và học sinh. Các giải pháp của Masscom chú trọng vào việc tích hợp các phần mềm của Microsoft như Microsoft Office 365, Microsoft Team và các hệ điều hành bản quyền Window 11 để cung cấp một giải pháp toàn diện và đa dạng chức năng.

giao-duc-thu-do-3-.jpg
Giao diện các sản phẩm của Masscom thân thiện và thông minh phù hợp với học sinh tiểu học.

Đại diện Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, sự kết hợp giữa các giải pháp giáo dục số hóa và hệ thống quản trị lớp học thông minh của Masscom Việt Nam cùng với các phần mềm của Microsoft đã giúp việc dạy và học tại Trường Tiểu học Chu Văn An có những chuyển biến ấn tượng, giảm thiểu vận hành, tăng khả năng tiếp thu, tự chủ học tập và tạo môi trường học tập sáng tạo hiện đại.

Bên cạnh đó việc ứng dụng công nghệ còn thúc đẩy sự cộng tác và chia sẻ kiến thức mạnh mẽ. Giáo viên và học sinh được tự do truy cập, chỉnh sửa và chia sẻ tệp trên các thiết bị, mọi lúc mọi nơi. Các công cụ cộng tác kỹ thuật số mới trên các nền tảng đám mây cũng đảm bảo học sinh dễ dàng hoàn thành các bài tập ở nhà.

Với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ và hệ sinh thái giải pháp giáo dục hiện đại của Masscom và Microsoft, các giáo viên trong trường có thể mang lại cho học sinh những cách học, lộ trình học phù hợp với từng cá nhân, từ đó nâng cao hiệu quả học tập.

giao-duc-thu-do-5-.jpg
Mô hình lớp học thông minh tại Trường Tiểu học Chu Văn An.

Bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, chia sẻ: “Nhà trường đã ứng dụng các công nghệ giáo dục vào công tác dạy và học, đúng theo tinh thần của quyết định 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Chúng tôi mong rằng thông qua việc ứng dụng này sẽ giúp học sinh và giáo viên theo kịp xu hướng số hóa trong giáo dục và phát triển năng lực công nghệ toàn diện hơn”.

giao-duc-thu-do-1-.png
Học sinh và giáo viên sử dụng các giải pháp giáo dục số hóa của Masscom.

Bài liên quan
Trường Tiểu học Chu Văn An khánh thành lớp học thông minh
(GDTĐ) - Trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) đã khánh thành lớp học thông minh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu học Chu Văn An hợp tác cùng Masscom Việt Nam chuyển đổi số giáo dục