Các thầy cô giáo các trường THCS tham dự cũng nhận định, nếu trong các giờ học thường xuyên học sinh được tiếp cận liên thông chắc chắn khi học THCS sẽ bắt nhịp được và duy trì kết quả học tập, tâm lý tự tin hơn.
Cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh (Lào Cai) cho biết: Hội thảo nhận được 15 ý kiến phát biểu của các bậc phụ huynh, giáo viên dạy lớp 4,5, giáo viên tiếng Anh về các giải pháp duy trì bền vững và nâng cao chất lượng giáo dục học sinh lớp 5 lên lớp 6.
Trong đó, có những giải pháp, đề xuất táo bạo như mời giáo viên trường THCS về dạy một số tiết cho học sinh lớp 5 được làm quen cô và cách học... Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng các giải pháp mà nhà trường đã và sẽ áp dụng để nâng cao chất lượng học sinh lớp 5 nói riêng và học sinh toàn trường nói chung. Đề xuất nhà trường tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy - học và giáo dục theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất, tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm và khám phá...
Tìm giải pháp để giáo dục thêm hiệu quả, chất lượng. |
Tại Hội thảo, nhà trường đã đi tới thống nhất một số giải pháp thiết thực trước mắt và lâu dài có tính căn cốt để tạo tâm thế giúp học sinh tiếp cận nhanh và hiệu quả khi học lên bậc THCS...
Cô Trần Thị Liên khẳng định, hội thảo có tính khoa học và mang giá trị thực tiễn cao, các giải pháp đưa ra thể hiện sự quyết liệt, sát sao, “kéo” phụ huynh cùng vào cuộc, thúc đẩy trách nhiệm của gia đình đối với việc học của con em.
Hội thảo là minh chứng công khai các hoạt động giáo dục đến cha mẹ học sinh, cộng đồng nhằm phát huy tốt năng lực, phẩm chất, duy trì được kết quả học tập bền vững, phương pháp học tập của học sinh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, vị thế của nhà trường.
Hội thảo nhằm đảm bảo chất lượng bền vững học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học học tiếp lên lớp 6, rút ngắn khoảng cách về phương pháp, kiến thức giữa hai cấp học. Hội thảo được xem như một trong những giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn việc dạy học lớp 5 liên thông lên lớp 6 của trường Tiểu học Bắc Lệnh, nhằm đảm bảo mục tiêu duy trì chất lượng bền vững, liên thông các cấp học.