Tìm thấy nhiều xác mèo tại trường tiểu học ở Nhật Bản

04/03/2023, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bộ phận cơ thể mèo bị chôn vùi trong đất, nằm trên ghế đá công viên, song sắt trong sân trường dấy lên lo ngại cho an toàn của học sinh.

Các trường tiểu học và quan chức địa phương đã đối phó với những vụ giết mèo khủng khiếp. Ảnh: Japan Today.

Chính quyền địa phương và các trường tiểu học tại một thành phố của Nhật Bản phải tăng cường các biện pháp an ninh, để bảo vệ học sinh nhỏ tuổi khỏi kẻ giết mèo hàng loạt sau khi phát hiện nhiều xác mèo bị cắt xẻo.

Cảnh sát ở thành phố Saitama đã được cảnh báo về một con mèo bị chôn vùi một phần với bàn chân và đầu bị mất, ngay sau đó, ruột của mèo được tìm thấy trên một con đường gần đó.

Vào giữa tháng 2/2022, cảnh sát cũng tìm thấy một hàm mèo bị cắt rời bằng một đoạn dây và treo trên song sắt trong sân chơi trường.

Lo sợ kẻ giết mèo cũng có thể làm hại trẻ nhỏ, các trường tiểu học gần đó và quan chức địa phương đã tăng cường tuần tra ở những khu vực gần nơi phát hiện xác mèo. Họ cũng đã hộ tống trẻ em về nhà và yêu cầu đi bộ theo nhóm lớn.

“Lâu lắm rồi tôi mới nghe nói về một vụ giết mèo khủng khiếp như thế này ở tỉnh của chúng tôi", Kazuhiko Noguchi, quản lý quan hệ cư dân tại quận cảnh sát Minami, nói với VICE.

Vụ giết mèo ghê rợn gây sốc cho người dân và các nhà hoạt động vì quyền động vật ở tỉnh Saitama. Cách đây 6 năm, cũng tại đây, một người đàn ông khét tiếng đã giết và tra tấn hơn chục con mèo rồi đăng video lên mạng. Người đàn ông này bị kết án 22 tháng tù giam.

Takuya Anzai, quan chức điều phối các nỗ lực tuần tra thay mặt cho hội đồng giáo dục Saitama, cho biết một số phụ huynh đặc biệt quan tâm đến vụ án giết trẻ em khét tiếng vào năm 1997 do một cậu bé 14 tuổi ở quận Kobe thực hiện. Trước khi sát hại các nạn nhân ở độ tuổi 10 và 11, kẻ sát nhân vị thành niên này cũng đã chặt xác mèo thành nhiều mảnh.

Hiện, cảnh sát đã tiến hành điều tra hai vụ giết mèo vì vi phạm luật bảo vệ động vật của Nhật Bản. Tội giết hoặc làm hại động vật có thể bị phạt tù tối đa 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 5 triệu yên (36.600 USD).

Vào năm 2021, cảnh sát Nhật Bản đã thực hiện 170 vụ bắt giữ vì nghi ngờ ngược đãi động vật, đây mức cao nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu được ghi nhận vào năm 2010.

Yukiko Furuhashi, người đứng đầu một nhóm bảo vệ mèo ở quận Aichi, miền Trung Nhật Bản, kêu gọi kiểm tra lý lịch đối với những chủ sở hữu vật nuôi này.

“Không nên đối xử với động vật như thể chúng là đồ chơi. Kẻ lạm dụng này đã đi xa đến mức để xác mèo ở những nơi công cộng, rõ ràng đây hoàn toàn là hành động xấu xa", cô nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy nhiều xác mèo tại trường tiểu học ở Nhật Bản