Tin mới vụ bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện ở Bình Dương

06/11/2023, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi đến bệnh viện đăng ký khám bệnh, đối tượng Trần Thị Ngọc Thắm khai tên, năm sinh giả. Sau khi giả làm nhân viên y tế với bộ trang phục blouse, bế được bé gái sơ sinh ra khỏi bệnh viện, đối tượng đi xe ôm về phòng trọ cách đó gần 50km.

Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Ngọc Thắm (18 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra, làm rõ hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Khi bị bắt, Thắm khai nhận, do bị bệnh u nang buồng trứng, sảy thai 1 lần, khả năng có con rất thấp. Vì áp lực việc phải có con từ phía gia đình, Thắm nói dối đang mang thai, dự sinh vào tháng 10/2023.

Do Thắm có "bụng mỡ" lớn, khó phân biệt nên đã qua mắt được người chồng.

Ngày 4/11, Thắm tự đi đến khoa Phụ Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) để kiểm tra bệnh liên quan đến vấn đề sinh sản.

Chiều muộn cùng ngày, Thắm thông báo với người thân là phải nhập viện để sinh con. Do Thắm báo tin bất ngờ nên người nhà chưa kịp đến hỗ trợ.

Tin mới vụ bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện ở Bình Dương - 1

Đối tượng Trần Thị Ngọc Thắm tại phòng trọ

Tại bệnh viện, Thắm khai tên giả là Phạm Thị Thảo (SN 1993) và nảy sinh ý định chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác. Khoảng 17h35 cùng ngày, đối tượng lấy áo khoác blouse giả danh cán bộ y tế vào phòng của một gia đình mới sinh con, nói dối là đưa bé sơ sinh đi chích ngừa.

Theo Khoản 1, Điều 153, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" quy định như sau:Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác chiếm giữ hoặc giao cho người khác chiếm giữ người dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Sau khi bế bé sơ sinh là con của sản phụ H.T.B (25 tuổi, quê Hậu Giang) ra khỏi bệnh viện, Thắm bắt xe ôm về nhà trọ tại xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng) và nói dối với người thân là mới sinh con.

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP Thủ Dầu Một đã truy xét, tìm được bé gái ở cùng Thắm tại nhà trọ.

Đáng chú ý, thời điểm công an bắt giữ đối tượng, trong phòng trọ ngoài Thắm còn có hai người khác đang chăm sóc bé sơ sinh. Tuy nhiên hai người này không biết bé là nạn nhân bị bắt cóc mà tin rằng là con gái vừa được đối tượng Thắm sinh ra.

Mặc dù đối tượng đã bị công an tạm giữ, bé gái sơ sinh được bình an trở về với mẹ, không ít nhiều ý kiến băn khoăn về việc, một cô gái đang “tuổi ăn, tuổi chơi”, vì sao đến mức bị áp lực chuyện con cái dẫn đến nghĩ quẩn, đi bắt cóc con người khác?

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Qua vụ việc trên, Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu các bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin mới vụ bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện ở Bình Dương