Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​

27/09/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​; Nhân viên nhà bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thông tin mới nhất về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Nội vụ vừa có văn bản thể hiện quan điểm với phương án nghỉ Tết Âm lịch của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cụ thể, sau khi nhận được công văn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Bộ Nội vụ đã nghiên cứu dự thảo văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày, từ ngày 8/2/2024 (29 tháng Chạp) đến hết ngày 14/2/2024 (mùng 5 tháng Giêng).

Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​ - 1

Các phương án lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang được lấy ý kiến các bộ, ngành (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, trong dự thảo lịch nghỉ Tết 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, đã đưa ra 2 phương án nghỉ Tết đều kéo dài 7 ngày, chỉ khác thời điểm bắt đầu nghỉ Tết.

Phương án 1 là cán bộ, công chức, viên chức nghỉ Tết 7 ngày từ thứ Năm ngày 8/2/2024 đến hết thứ Tư ngày 14/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Phương án 2, nghỉ Tết Âm lịch 2024 kéo dài 7 ngày nhưng nghỉ 1 ngày trước Tết và 6 ngày Tết. Theo đó, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Sáu ngày 9/2/2024 đến hết thứ năm ngày 15/2/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Nhân viên nhà bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh

Công an huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với H.T.T. (trú tại huyện Mai Sơn) về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác. Đối tượng là nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Ngoài ra VKSND tỉnh Sơn La cho biết thêm, bà T. là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh (nay đã chuyển trường khác).

Hiện nay, cơ quan công an cũng đang trưng cầu giám định mẫu thức ăn nghi bị bỏ độc để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​ - 2

Trường THPT Chu Văn Thịnh - nơi xảy ra vụ nghi bỏ độc vào thức ăn.

Trước đó, chiều 22/9, UBND xã Chiềng Ban nhận được báo cáo của Trường THPT Chu Văn Thịnh về việc thức ăn của học sinh có mùi thuốc sâu. Sau đó, chính quyền xã phối hợp với lực lượng chức năng xuống kiểm tra, phát hiện mẫu phẩm được lưu có mùi thuốc sâu.

Theo cơ quan chức năng, sự việc thức ăn có mùi lạ được phát hiện sớm. Đồng thời các em học sinh chưa ăn nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

CSGT Hà Nội lên tiếng về việc hàng loạt "biker" quây ô tô

Liên quan đến sự việc nhóm người đạp xe, vi phạm giao thông, “quây” tài xế ô tô, ngày 27/9, đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin nhóm người đạp xe vào đường Võ Nguyên Giáp rồi gây gổ với tài xế ô tô.

Theo đại tá Nghĩa, hiện đơn vị đang cho cán bộ xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm nhóm người trên. Tuy nhiên, xe đạp không có biển số nên rất khó để truy vết. Còn khi tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện trường hợp đạp xe vào đường cao tốc, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý.

Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​ - 3

Hình ảnh nhóm người đi xe đạp vào đường Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh qua kênh Zalo, đoạn clip ghi lại đoàn xe đạp vi phạm đi vào đường Võ Nguyên Giáp (hướng sân bay Nội Bài).

Hình ảnh trong clip cho thấy, một số người trong đoàn xe đạp đã to tiếng, thách thức đánh nhau với một tài xế ô tô đang đi cùng chiều. Đỉnh điểm của sự việc là khi nhiều người trong nhóm đạp xe đã chặn ô tô nói trên dừng lại và buông những lời lẽ thô tục, thách thức tài xế.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã được cơ quan chức năng cắm biển phân làn đường và cấm xe đạp, xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô. Tại làn đường này cũng cho phép xe chạy với vận tốc 80km/h, tối thiểu 60km/h.

40 học sinh kêu cứu trên nóc nhà ở Nghệ An

Thông tin từ trường THPT Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, sáng 27/9, khoảng 40 học sinh của nhà trường phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng khi nước lũ dâng ngập toàn bộ phòng trọ các em đang thuê ở.

Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​ - 4

Các em chỉ kịp trèo lên nóc nhà trọ kêu cứu.

Trước đó, vào đêm 26/9 trên địa bàn xảy ra mưa lớn, nước dâng cao liên tục, lại vào thời điểm ban đêm nên các em không kịp trở tay, không kịp thu dọn sách vở, quần áo cũng như các vật dụng cá nhân. Đến sáng 27/9, toàn bộ khu vực thị trấn Tân Lạc ngập sâu, chia cắt các tuyến đường. Toàn bộ các phòng trọ nơi hơn 40 học sinh thuê ở, vị trí ngay sau khu vực nhà trường cũng bị ngập tới nóc nhà.

Giáo viên nhà trường và các lực lượng chức năng sau khi giúp các em ra khỏi khu vực ngập nước, đã bố trí cho các em ở tạm trong các phòng học của trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bộ Nội vụ thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024​​​​​​​