Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia

15/06/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, Việt Nam đối mặt nắng nóng, hạn hán khốc liệt; EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Bổ nhiệm tân Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước

Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia - 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao quyết định cho tân Phó Tổng KTNN

Chiều 15/6, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bổ nhiệm Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo đó, ông Bùi Quốc Dũng - hàm Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Văn phòng Trung ương Đảng, được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước từ ngày 12/6/2023, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Hiện Kiểm toán Nhà nước có 5 phó tổng Kiểm toán Nhà nước, gồm các ông (bà): Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Thế Vinh, Hà Thị Mỹ Dung, Doãn Anh Thơ và Bùi Quốc Dũng.

EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia

Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đã có quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Giám đốc A0 kể từ ngày 15-6, cho đến khi có quyết định thay thế của cấp có thẩm quyền.

Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia - 2

EVN đã bố trí nhân sự điều hành Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia

Việc bố trí nhân sự điều hành A0 được đưa ra sau khi ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc A0 bị tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Theo EVN, việc tạm đình chỉ này không ảnh hưởng tới công tác quản lý, vận hành hệ thống điện quốc gia. 

Trong khi đó, việc thanh tra chuyên ngành về quản lý và điều hành cung cấp điện trong giai đoạn khoảng 2,5 năm cũng đặt ra yêu cầu chuẩn bị hồ sơ tài liệu và trực tiếp báo cáo cũng phát sinh khối lượng công việc rất lớn.

Năm 2023, Việt Nam đối mặt nắng nóng, hạn hán khốc liệt

Ngày 15/6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, căn cứ trên bộ số liệu quan trắc nhiệt độ nước biển dọc theo vùng xích đạo ở phía đông và vùng trung tâm Thái Bình Dương, hiện tượng El Nino (pha nóng) đã chính thức xuất hiện.

Tại Việt Nam, dự báo hiện tượng El Nino sẽ tiếp tục phát triển từ tháng 6 cho tới hết năm 2023 và duy trì đến năm 2024 với xác suất khoảng 80-90%.

Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia - 3

Lượng mưa thiếu hụt nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng hạn hán. Ảnh minh họa

Trong điều kiện El Nino, ở hầu hết các vùng trong cả nước, nhiệt độ trung bình các tháng có xu thế cao hơn bình thường; nắng nóng có thể nhiều hơn và gay gắt hơn; khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất tuyệt đối.

Hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới có thể không nhiều nhưng dị thường hơn.

Đáng lưu ý, El Nino thường gây thâm hụt lượng mưa ở đa phần diện tích cả nước, nguy cơ cao xảy ra khô hạn cục bộ, hoặc diện rộng. Bên cạnh đó, cần đề phòng tình trạng ít mưa dẫn đến tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước trong những tháng đầu năm 2024 trên phạm vi toàn quốc.

Dự báo El Nino sẽ gia tăng dần về cường độ vào các tháng mùa đông năm 2023-2024.

Danh tính người lái xe đầu kéo tông tử vong thiếu tá CSGT

Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia - 4

Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 15/6, Công an tỉnh Hà Nam thông tin, vào khoảng 12h20 ngày 14/6, tài xế Trần Văn Luyến (SN 1980, ở Hưng Yên) điều khiển xe đầu kéo mang biển số Hưng Yên lưu thông trên Quốc lộ 21A.

Khi đi đến Km122+700 (thuộc xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam), xe đầu kéo đã tông vào thiếu tá Lương Thanh Tuấn, cán bộ Phòng CSGT – Công an tỉnh Hà Nam, đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên đường khiến thiếu tá Tuấn tử vong.

Căn nhà có lối đi “kỳ lạ” gây sốt mạng xã hội

CLIP Căn nhà làm đường "xuyên tầng 1" để người dân thuận tiện đi chợ

Nhiều ngày qua, các mạng xã hội xuất hiện thông tin "Độc lạ căn nhà không có tầng 1 ở Cần Thơ: Gia chủ nhường lối cho bà con đi chợ. Chợ Bà Đầm nằm tại xã Trường Xuân huyện Thới Lai, Cần Thơ bấy lâu nay vẫn luôn được người dân bàn tán về lối đi kỳ lạ".

Thông tin này khiến cư dân mạng tỏ ra rất thích thú vì vừa nhìn thấy căn nhà độc, lạ và vừa cảm nhận gia chủ là người rất hào sảng, nhường hẳn tầng 1 để bà con đi chợ.

Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia - 5

Căn nhà bỏ trống tầng 1

Ngày 15-6, phóng viên được nhiều người dân tại chợ cho biết căn nhà độc, lạ này là của một người tên V. Lối lên của căn nhà nằm ở phía sau và con đường xuyên qua tầng 1 mới được gia chủ xây dựng cách đây 2 năm. Phía bên trong tầng 1 có gắn nhiều bóng đèn để phương tiện dễ dàng di chuyển vào ban đêm.

Phóng viên liên hệ với ông V., chủ căn nhà, nhưng ông bảo đang đi công việc nên không thể gặp mặt. Tuy nhiên, ông V. chia sẻ: "Căn nhà này tôi xây cho con gái nhiều năm nay, chiều rộng 4m, chiều dài khoảng 30m. Cất xong rồi tôi mở đường nội bộ để cho con cháu buôn bán trong chợ thuận tiện ra vào, sẵn cho người dân đi luôn".

Hiện ông V. đang ở một căn nhà khác cách căn nhà độc, lạ nói trên vài trăm mét và cũng khang trang không kém.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: EVN bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia