Tin tức 24h qua: Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết

23/08/2023, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

4 mẹ con tử vong bất thường, người cha thoi thóp trong nhà nghi do ngộ độc; Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết

Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng (SN 1999, giáo viên môn bơi lội của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam) về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Chiều 22-8, trong giờ học bơi của lớp lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (quận Hà Đông), giáo viên Thắng dẫn một nhóm 11 học sinh vào bể bơi để thực hành bơi lội.

Tại đây, giáo viên Thắng không phổ biến, hướng dẫn mà ngồi ở ghế đầu bể bơi, để các em tự do xuống bể bơi thực hành. Quá trình này, giáo viên Thắng không quản lý, giám sát, mà chỉ ngồi một vị trí và thường xuyên sử dụng điện thoại di động, vì vậy không phát hiện em P.H.A xuống bể nhưng không bơi mà chỉ đi bộ đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa. Cháu vùng vẫy liên tục trong thời gian khoảng 3 phút trước khi bị chìm.

Sau khi cháu H.A bị chìm xuống đáy bể bơi, giáo viên Thắng vẫn ngồi vị trí cũ sử dụng điện thoại, khoảng 20 phút sau thì gọi và yêu cầu các em học sinh lên bờ rồi cho lớp tự giải tán. Lúc này, vẫn chưa ai phát hiện cháu H.A bị chìm.

Đến 14h06, một nhân viên vệ sinh của bể bơi phát hiện cháu H.A nằm bất động dưới đáy bể. Cháu H.A. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên cơ quan chức năng xác định cháu H.A đã tử vong ngoại viện.

4 mẹ con tử vong bất thường, người cha thoi thóp trong nhà nghi do ngộ độc

10h sáng 23/8, hàng xóm phát hiện căn nhà của gia đình ông H.X.H (SN 1971, ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, Cam Lâm, Khánh Hòa) có nhiều biểu hiện bất thường nên vào kiểm tra.

Tại đây, người dân phát hiện 5 người trong gia đình ông H. nằm bất tỉnh trong nhà. Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định vợ của ông H.X.H và 3 người con (đều là nữ) đã tử vong, còn ông H.X.H cũng đang thoi thóp.

Tin tức 24h qua: Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 1

Công an phong tỏa căn nhà có bốn người tử vong bất thường. Ảnh: Đ.B

Chiều 23-8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết sức khỏe bệnh nhân H.X.H. đã ổn định, các chỉ số đã trong giới hạn bình thường.

Theo lãnh đạo bệnh viện, bệnh nhân H. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh với chẩn đoán ngộ độc. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu, súc ruột cho bệnh nhân.

“Bệnh nhân này được cấp cứu với chẩn đoán ngộ độc. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng người này không muốn tiếp xúc, trả lời người khác”- lãnh đạo bệnh viện thông tin.

Theo hàng xóm, ông H. là chủ một trại heo ở địa phương. Con gái lớn của ông H. đang học đại học tại Huế. Cháu vừa về nhà chơi vài ngày thì xảy ra chuyện đau lòng trên.

Đi thăm bố ốm trở về, nam thanh niên bị đánh dã man, bất tỉnh trên quốc lộ

Chiều 23-8, bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết nạn nhân N.D.S., nam thanh niên bị một nhóm người khác đánh đập dã man, bất tỉnh trên quốc lộ hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện.

Clip ghi cảnh nam thanh niên bị đánh đập dã man

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoằng Hóa đã tìm được xe ô tô tải mang BKS 63C-081.61 liên quan tới nhóm người hành hung anh S. tại địa bàn huyện Nông Cống và đưa về trụ sở.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh 2 người đàn ông đạp vào đầu 1 người đang nằm quằn quại dưới đường. Người này sau đó bất tỉnh tại chỗ nhưng vẫn tiếp tục bị đánh. Sau đó, nhóm người hành hung lên xe ô tô rời đi.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra vào chiều 21-8 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân là anh N.D.S. (SN 1992; ngụ huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, trên mặt bên phải có vết thương dài 2cm, bên trái sưng nề biến dạng vùng mặt, vùng đầu. Kết quả chụp CT cho thấy có vết rạn thành răng hàm bên trái.

Bà L.T.T. (mẹ của nạn nhân S.) cho biết hôm gặp nạn, anh S. đi xe máy ra Hà Nội thăm bố đang ốm, lúc về thì bị như vậy.

Vụ nhóm Bông Hồng Đen lấy máu học sinh: Đã bớt hoang mang

Liên quan đến sự việc các thành viên nhóm Bông hồng đen lấy máu xét nghiệm nhiều người, trong đó có học sinh, đến hôm nay, một số phụ huynh cho biết họ đã bớt hoang mang.

“Chúng tôi lo lắng không biết nhóm này dùng kim tiêm lấy máu của các con có đúng quy trình không, có bảo đảm an toàn theo quy trình khi tiếp xúc với người “có H” hay không. Để yên tâm, chúng tôi đã cho con đi làm xét nghiệm và theo dõi sức khỏe” - một phụ huynh nói.

Không chỉ về việc lấy máu, nhiều phụ huynh cũng lo lắng không biết nhóm này thực hiện lấy vân tay của các cháu để làm gì.

Tin tức 24h qua: Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 2

Nhóm Bông hồng đen thực hiện lại các bước lấy máu cho các cháu học sinh tại cơ quan chức năng. Ảnh: NGỌC SƠN

Ông Lưu Đình Dũng, Chủ tịch UBND phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, cho biết phường cũng đã cử cán bộ tới từng tổ dân phố để động viên những gia đình có con em lấy máu xét nghiệm qua nhóm Bông Hồng Đen.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng Tăng Xuân Khoa cho biết nhóm Bông Hồng Đen dùng xét nghiệm sàng lọc HIV bằng bộ test nhanh, bộ test nhanh này chỉ sử dụng một lần duy nhất, không có nguy cơ lây nhiễm. Phụ huynh học sinh không cần quá lo lắng.

Ông Khoa cho biết hiện Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đang tiếp tục làm việc với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) để làm rõ hơn sự việc, sẽ báo cáo TP để xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết