Giáo dục

Tình nguyện viên sẵn sàng ‘tiếp sức mùa thi’ cho sĩ tử Hà thành

{Ngày xuất bản}

Từ sáng 7/6, lực lượng tình nguyện viên có mặt tại các điểm thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội.

Anh Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Đoàn xã Liên Lạc (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, Đoàn xã huy động 30 đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng.

Các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ tại điểm thi. Theo đó, đoàn viên thanh niên phối hợp cùng lực lượng Công an xã tổ chức phân luồng giao thông.

“Ngoài ra, các tình nguyện viên cấp phát nước miễn phí, tặng bút, thước cho thí sinh. Trường hợp cần thiết, thanh niên tình nguyện sẵn sàng làm xe ôm cho thí sinh, đặt hẹn giờ nhắc nhở thí sinh đến trường thi” - anh Nguyễn Cao Cường cho hay.

Hỗ trợ nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh, Hà Nội).
Hỗ trợ nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh, Hà Nội).

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), gần 100 học sinh của trường cũng tình nguyện tham gia “tiếp sức mùa thi”. Tất cả đã có mặt từ sáng 7/6, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Theo đó, nhóm tình nguyện viên của trường đã chuẩn bị hàng ngàn lời chúc may mắn viết tay để gửi đến thí sinh. Các thành viên túc trực tại cổng trường để chào đón và hướng dẫn thí sinh, phụ huynh.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tình nguyện
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" cho các sĩ tử.

Theo kế hoạch, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP. Hà Nội tổ chức hỗ trợ tâm lý cho thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10; đồng thời thiết lập các đường dây liên lạc, đầu số hỗ trợ hotline để giải đáp và tư vấn nội dung liên quan kỳ thi.

Tại những điểm thi, các cơ sở Đoàn cũng thành lập đội hình tiếp sức mùa thi, đặt bàn “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như: nước uống đóng chai, đồ dùng học tập, khẩu trang, nước sát khuẩn… hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần thiết;

Những lời chúc may mắn được viết tay để gửi tặng thí sinh.
Những lời chúc may mắn được viết tay để gửi tặng thí sinh.

Đội thanh niên tình nguyện sẽ động viên tinh thần thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi. Ngoài ra, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết như: đưa các thí sinh gặp khó khăn về vận động vào phòng thi; các thí sinh quên mang giấy tờ; đưa đón các thí sinh và người nhà thí sinh khi được đề xuất sự giúp đỡ trong các tình huống phát sinh…

Phía bên ngoài phòng thi, các đơn vị cũng thành lập “Đội tự quản đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Nhóm tình nguyện viên của Trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị hàng ngàn lời chúc may mắn viết tay để gửi đến thí sinh.
Nhóm tình nguyện viên của Trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị hàng ngàn lời chúc may mắn viết tay để gửi đến thí sinh.

Trước kỳ thi, Thành đoàn Hà Nội cũng thành lập đội hình “Gia sư tình nguyện tiếp sức mùa thi” cấp thành phố, khớp nối các tình nguyện viên là gia sư hướng dẫn, ôn tập cho các đối tượng là đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ngoài việc đưa đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật… tại các điểm thi, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tìm kiếm, vận động các nguồn lực xã hội hóa, phân bổ vật phẩm về các quận, huyện, thị đoàn để đưa về các điểm thi trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình nguyện viên sẵn sàng ‘tiếp sức mùa thi’ cho sĩ tử Hà thành