TNUT hoàn thành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

25/08/2023, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/8, phiên bế mạc đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA đã được diễn ra tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Tham dự chương trình có GS.TS. Shahrir Abdullah - Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; PGS.TS. Ngô Như Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; TS Đỗ Trung Hải, Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cùng đại diện các phòng, khoa chuyên môn, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Hoạt động đánh giá được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 22-24/8/2023 tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) triển khai đánh giá 2 CTĐT theo tiêu chuẩn của AUN-QA gồm ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa và Kỹ thuật Cơ điện tử.

TNUT hoàn thành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA ảnh 1
Đoàn đánh giá thăm quan cơ sở vật chất tại khoa Cơ khí.

Trải qua 3 ngày làm việc với cường độ và tinh thần trách nhiệm cao giữa các bên liên quan, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường TS Đỗ Trung Hải, Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ chức bảo đảm chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN; trân trọng cảm ơn đoàn chuyên gia đánh giá do GS.TS. Shahrir Abdullah làm trưởng đoàn đã đến và hợp tác với Nhà trường thực hiện kế hoạch kiểm định các chương trình đào tạo, các khoa chuyên môn, các đơn vị chức năng liên quan và toàn thể các thầy, cô giáo, các cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động và các em sinh viên đã tích cực tham gia đợt khảo sát chính thức 02 chương trình đào tạo của Nhà trường.

TNUT hoàn thành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA ảnh 2
Thăm quan khảo sát thư viện Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Theo TS Đỗ Trung Hải, nhận thức và đánh giá đúng vai trò của công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã rất chú trọng tới việc lựa chọn bộ tiêu chuẩn đánh giá, lần này, đối với chương trình đào tạo Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa và chương trình đào tạo Kỹ thuật cơ điện tử, nhà trường đã lựa chọn bộ tiêu chuẩn đánh giá AUN-QA. Đây được xem là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường,sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.

Từ những kết quả được đưa ra bởi các chuyên gia trong quá trình đánh giá 2 chương trình đào tạo nói trên, Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp đã có được những cơ sở quan trọng để thực hiện việc cải tiến chất lượng của các chương trình sau đánh giá cũng như cải tiến chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

TNUT hoàn thành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA ảnh 3
Những nhận định, đánh giá về điểm mạnh và nội dung cần cải tiến của hai chương trình sẽ tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tiếp tục cải thiện chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng chương trình.

Có thể nói, những nhận định, đánh giá về điểm mạnh và nội dung cần cải tiến của hai chương trình sẽ tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tiếp tục cải thiện chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng chương trình ngày càng tốt hơn và khẳng định sẽ tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành đánh giá các chương trình đào tạo khác của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TNUT hoàn thành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA