Tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm tin và Khát vọng”

Hà Thuận | 29/05/2022, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/5, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm Tin và Khát vọng”. Diễn đàn được trực tuyến đến điểm cầu các Huyện đoàn, với trên 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự.

Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm Tin và Khát vọng”.Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm Tin và Khát vọng”.

Tại Diễn đàn, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã được nghe Ts. Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn cao cấp về giáo dục, tâm lý, Trung tâm Đào tạo tài năng trẻ Châu Á - Thái Bình Dương trực tiếp truyền đạt. Ts. Nguyễn Thành Nhân phổ biến chuyên đề “Ba trách nhiệm”; vai trò trách nhiệm của thanh thiếu niên đối với gia đình, xã hội; xây dựng ước mơ, hoạch định nghề nghiệp cho tương lai...

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên. Cùng với đó, đồng hành cùng thanh thiếu niên trong rèn luyện, phát triển kỹ năng và nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

Hoạt động đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh có cơ hội thể hiện quan điểm, nhận thức của bản thân về vai trò, trách nhiệm đối với gia đình, xã hội. Đoàn viên còn nói lên ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai.

Đồng thời, đây còn là diễn đàn để gia đình, nhà trường, tổ chức Đoàn, các cấp, ngành lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của đoàn viên, thanh niên. Từ đó, kịp thời giải đáp băn khoăn, vướng mắc, định hướng đúng đắn cho các em.

Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm Tin và Khát vọng”.
Trao Bằng khen và biểu tượng công trình thanh niên cho Đoàn trường THPT Than Uyên

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi “Học sinh thời đại 4.0 và những kỹ năng cần thiết” đã trao Bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân đạt giải. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm: Kỹ năng phòng chống tin xấu, độc trên không gian mạng thời đại 4.0 của nhóm tác giả Câu lạc bộ Tư duy phản biện (Đoàn Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn).

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen cho Đoàn trường THPT Than Uyên vì có nhiều tác phẩm dự thi nhất trong Cuộc thi “Học sinh thời đại 4.0 và những kỹ năng sống cần thiết”. Đơn vị này cũng được tặng biểu tượng công trình thanh niên trị giá 10 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Lai Châu - Trách nhiệm, Niềm tin và Khát vọng”