Giáo dục quốc phòng

Toà bác kháng cáo của thứ trưởng quốc phòng Nga

Đăng Minh (Theo Reuters) 09/05/2024 06:23

GDTĐ – Toà án Moscow hôm nay (8/5) bác kháng cáo xin chuyển từ tạm giam sang quản thúc tại gia trước khi xét xử đối với Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov.

“Đơn kháng cáo của ông Ivanov về việc xin trả tự do hoặc quản thúc tại gia đã bị bác bỏ” – Reuters dẫn tuyên bố từ phía toà án Moscow.

Ông Ivanov bị Ủy ban Điều tra Nga (RIC) bắt giữ tối 23/4 (giờ địa phương) với cáo buộc nhận hối lộ “đặc biệt lớn”.

Động thái bắt giữ Thứ trưởng Ivanov diễn ra hết sức bất ngờ bởi chỉ vài giờ trước đó ông còn tham gia một cuộc họp cấp cao do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chủ trì.

RIC không thông tin chi tiết về vụ bắt giữ ông Ivanov mà chỉ tuyên bố quan chức quân sự này bị nghi nhận hối lộ "quy mô lớn", vốn được định nghĩa trong bộ luật hình sự Nga là nhận các khoản hối lộ lên tới hơn 1 triệu rúp.

Luật sư Murad Musayev, người bào chữa cho ông Ivanov, nói rằng thân chủ của mình phủ nhận cáo buộc “nhận lại quả” trị giá 1 tỷ rúp (10,9 triệu USD) từ một công ty xây dựng.

“Không có việc các nhà thầu xây dựng miễn phí cho ông Ivanov mà ông ấy phải trả tiền. Tôi không nhớ rõ số tiền là bao nhiêu nhưng khoảng 1 tỷ rúp” – hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời luật sư Murad Musayev.

Đây là lần đầu tiên một số tiền như vậy được nhắc trong vụ án tham nhũng liên quan đến ông Ivanov.

toaan.jpeg
Ông Ivanov xuất hiện tại toà án ở thủ đô Moscow hôm 8/5. Ảnh: Reuters

Việc bắt giữ Thứ trưởng Ivanov được coi là đòn giáng mạnh Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin chuẩn bị thành lập chính phủ mới khi bắt đầu nhiệm kỳ 5.

Tòa án Moscow cho biết họ cũng đã bác bỏ đơn kháng cáo tương tự đối với ông Sergei Borodin, một người bạn của ông Ivanov.

Liên quan đến vụ án, ông Alexander Fomin, người đồng sáng lập công ty xây dựng bị cáo buộc đưa hối lộ, cũng đã bị bắt vào tháng trước ngay sau ông Ivanov và ông Borodin.

Bài liên quan
Đằng sau vụ bắt giữ thứ trưởng quốc phòng Nga
Vụ bê bối liên quan Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov ngày càng lan rộng, có thể ảnh hưởng đến cả Bộ trưởng Sergei Shoigu

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toà bác kháng cáo của thứ trưởng quốc phòng Nga