Toàn cảnh "dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng

Theo Trường Nguyên | 02/10/2023, 14:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được quảng cáo là đẳng cấp, nhiều tiện ích nhưng "dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" không có hồ sơ đầu tư, cấp phép xây dựng tại cơ quan chức năng địa phương.

Toàn cảnh dự án ma "Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl"

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 2.

"Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" được quảng cáo có vị trí tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là dự án có lô đất liên quan đến vụ bà N. tố cáo lãnh đạo Công ty CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings (phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 2,6 tỉ đồng thông qua việc nhận đặt cọc chuyển nhượng

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 3.

Khu đất "dự án" này nằm giữa hồ Bồng Lai (bên trái) và sông Đa Nhim (bên phải). Những người rao bán bất động sản tại đây đăng tải thông tin rằng vị trí đất chỉ cách sân bay Liên Khương trong vòng 5-6 phút, đến hồ Xuân Hương khoảng 20 phút đi xe. Thế nhưng phóng viên xác minh nơi này cách sân bay Liên Khương gần 10 km và hồ Xuân Hương khoảng 40 km, không thể đến những địa điểm trên theo thời gian như lời quảng cáo.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 4.

"Dự án" được chia làm 4 khu A, B , C, D với 80 thửa đất. Tại một số trang mạng xã hội mua bán bất động sản, hình ảnh khu đất dự án còn được "vẽ" thêm cầu Vàng nổi tiếng của Đà Nẵng vào phía giáp sông Đa Nhim.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 5.

Tại đây, ngoài chốt giáp đường Bồng Lai có một bảo vệ trông coi thì toàn bộ khu đất vắng bóng người.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 6.

Toàn bộ khu đất "dự án" đã hoàn tất san gạt, làm đường và vỉa hè. Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó ông T.V.Q. được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho phép tách 4 lô đất 121, 143, 166, 122 - tờ bản đồ số 63 (diện tích khoảng 1,8 ha) thành 75 thửa đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất. Những thửa đất được tách, ông T.V.Q chuyển nhượng cho nhiều người.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 7.

Hiện nay các lô đất đã được phân chia, làm ranh giới bằng hàng rào gỗ tạp. Trên nhiều trang mạng xã hội, giá đất tại đây được rao bán trong năm 2022 từ 2,8 đến hơn 3 tỉ đồng/lô. Còn giá do CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings - là đơn vị phát triển "dự án khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl", từ 10-15 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 8.

Điện được kéo sơ sài trong khu đất. Một số người rao bán còn "nổ" rằng trong tương lai "Đà Lạt Pearl định hướng phát triển thành khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất khu vực Lâm Đồng"

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 9.

Một căn nhà khá đẹp được dựng lên gần cổng "dự án" với đầy đủ hàng rào và sân vườn. Thế nhưng khi quan sát kĩ, ngồi nhà này thuộc dạng nhà lắp ghép chứ không xây dựng kiên cố.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 10.

Khu vực mà theo những bản vẽ được đăng tải trên mạng xã hội là sau này làm công viên đang còn ngổn ngang đất đá.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 11.

Theo báo cáo của Phòng tài nguyên và Môi trường huyện Đơn Dương vào cuối tháng 7-2022 thì qua rà soát trên địa bàn xã Tu Tra không có dự án bất động sản nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cũng không có dự án Đà Lạt Pearl.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng - Ảnh 12.

Và mới đây nhất, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng, hiện nay không có hồ sơ về đầu tư, cấp phép xây dựng "Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" tại khu vực này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh "dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" không có hồ sơ đầu tư ở Lâm Đồng