Toàn cảnh dự án mở rộng đường Lương Định Của đang 'hồi sinh' tại TP Thủ Đức

28/04/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não - đường Nguyễn Thị Định) nằm tại các phường An Khánh và An Phú, TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 2,6 km, tổng mức đầu tư 826 tỷ đồng.

Dự án mở rộng đường Lương ĐỊnh Của (đoạn từ Trần Não - đường Nguyễn Thị Định) thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não - đường Nguyễn Thị Định) nằm tại các phường An Khánh và An Phú, TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 2,6 km, đây là một trong những tuyến đường khá quan trọng của TP Thủ Đức, kết nối đường Trần Não tới nút giao thông An Phú - một trong những nút giao lớn nhất TP HCM.

Theo tổng hợp từ Báo Pháp luật TP HCM, dự án này được khởi công từ năm 2015, sau nhiều năm tạm ngưng thi công, đến nay dự án này đang thi công trở lại. Trong ảnh là nút giao giữa đường Trần Não với đường Lương Định Của hiện đang được thi công. 

Khu vực thi công nút giao giữa đường Trần Não với đường Lương Định Của, cùng với một đoạn đường dẫn hiện nay. Dự án mở rộng đường Lương Định Của do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, đường Lương Định Của sẽ được mở rộng lên 30 m, với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư của dự án này là 826 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của người chụp, hiện trên tuyến đường này, nhiều khu vực đã được hoàn thành mở rộng, một số khu vực khác hiện đang được triển khai thi công. Theo Ban Giao thông, hiện nay dự án đang phải xử lý nền đất yếu, cộng với việc công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất nên phải chia thành nhiều mũi thi công. 

 Một khu vực đang thi công trên đường Lương Định Của.

Bên cạnh đó, hiện vẫn còn một số đoạn chưa được triển khai thi công. Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông cho biết, hiện nay dự án đạt hơn 75% tiến độ dự án. Tuy nhiên, hiện vẫn đang vướng 5 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Sau khi được bàn giao mặt bằng, khu vực này cũng cần xử lý nền đất yếu trước khi thảm nhựa. 

Nhiều đoạn trên tuyến đường này vẫn chưa được kết nối hoàn chỉnh, trong ảnh là điểm giao giữa đường Nguyễn Hoàng với đường Lương Định Của, đoạn này hiện vẫn đang thi công mở rộng dở dang, hiện chưa đồng bộ giữa hai đoạn của tuyến đường Lương Định Của. 

Theo Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm nay do HĐND TP HCM ban hành, đối với đường Lương Định Của mở rộng (đoạn Trần Não - đường Nguyễn Thị Định), kế hoạch năm nay, TP HCM sẽ chi khoảng 40 tỷ đồng cho dự án này.

Điểm cuối của dự án này nằm tại nút giao thông An Phú, đấu nối vào tuyến đường Nguyễn Thị Định. Nút giao thông An Phú là một trong những nút giao lớn nhất của TP HCM, hiện đang được đầu tư xây dựng, với tổng mức đầu tư khoảng 3.408 tỷ đồng. 

Theo ghi nhận của người chụp, lưu lượng giao thông từ tuyến đường Lương Định Của hướng ra nút giao thông An Phú là khá lớn.

Dọc đường Lương Định Của cũng đang có loạt dự án bất động sản đang chờ đợi để hưởng lợi từ dự án này. Khi tuyến đường được hoàn thành mở rộng, các dự án này sẽ được lợi từ việc có mặt tiền rộng hơn, giao thông xuyên suốt và thuận lợi hơn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh dự án mở rộng đường Lương Định Của đang 'hồi sinh' tại TP Thủ Đức