Toàn cảnh vị trí quy hoạch xây cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Hà Đông, Hà Nội

03/11/2023, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cây cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng nối huyện Chương Mỹ và quận Hà Đông, Hà Nội trên tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai.

Sơ đồ vị trí quy hoạch xây cầu vượt sông Đáy nối huyện Chương Mỹ - quận Hà Đông trên tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai.

Theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ đến năm 2030 và quy hoạch phân khu đô thị S4 (Hà Nội), một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng nối huyện Chương Mỹ và quận Hà Đông.

Theo các bản đồ nêu trên, đây là cây cầu vượt sông Đáy, gần cầu Đồng Hoàng hiện hữu, thuộc địa bàn các phường Đồng Mai, Yên Nghĩa và xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ. Trên địa bàn quận Hà Đông, cầu đi qua khu vực tổ 15, phường Đồng Mai. Đoạn này, tuyến đường dẫn lên cầu chủ yếu đi qua đất nông nghiệp ven sông Đáy.

Tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai theo quy hoạch có điểm đầu ở đường trục phía Nam Hà Nội, đoạn Khu đô thị Thanh Hà. Tuyến đường này giao với Vành đai 4 đoạn qua phường Phú Lương, Hà Đông. Từ Phú Lương, tuyến đường này giao với QL21B đoạn Thạch Bích, Bích Hòa, Thanh Oai. Tuyến có một đoạn ngắn đi qua khu vực tổ 15, 16 và 18 của phường Đồng Mai trước khi sang địa bàn huyện Chương Mỹ.

Đoạn qua tổ 16, phường Đồng Mai, tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai có thể đi qua một số nhà dân gần nhà văn hóa.

Tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai là tuyến đường quy hoạch mới, giao với đường Hồ Chí Minh đoạn xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.

Đây có thể là tuyến đường bộ mới thay thế cho Quốc lộ 6 trong tương lai.

Theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ đến năm 2030 và quy hoạch phân khu đô thị S4 (Hà Nội), cầu vượt sông Đáy trên tuyến đường Hà Nội - Xuân Mai cách cầu Đồng Hoàng khoảng 150 m.

Bên kia sông, cầu được đặt ở vị trí giáp ranh giữa tổ 18, phường Đồng Mai và phường Biên Giang.

Bên phía huyện Chương Mỹ, hai bên tuyến đường này được quy hoạch các khu đô thị như Chúc Đông, Thụy Hương, khu sinh thái ven sông Đáy và Cụm Công nghiệp Thụy Hương.

Với cây cầu này, trong tương lai, việc lưu thông qua sông Đáy sẽ dễ dàng hơn thay vì cầu Đồng Hoàng nhỏ hẹp như hiện tại.

(Đồ họa trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ đến năm 2030 và quy hoạch phân khu đô thị S4 Hà Nội).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vị trí quy hoạch xây cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Hà Đông, Hà Nội