Toàn cảnh vụ nam sinh là "thủ khoa" đợt thi tuyển cao học nhưng bị trường từ chối vì quá khứ ngược đãi mèo

Đông, | 10/04/2024, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện, vụ việc này vẫn nhận được sự quan tâm của dân tình.

Thông tin đang làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc là vụ việc Từ Duệ Tường (SN 2001, Trung Quốc) - sinh viên Trường Kỹ thuật Xây dựng của Đại học Đông Nam, bị trường Đại học Nam Kinh từ chối vào danh sách thi tuyển Thạc sĩ dù đạt điểm cao nhất do quá khứ nhiều sai trái. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc này vẫn lọt "hot search" tìm kiếm.

Toàn cảnh vụ nam sinh là thủ khoa đợt thi tuyển cao học nhưng bị trường từ chối vì quá khứ ngược đãi mèo - Ảnh 1.

Vụ việc này vẫn nhận được sự quan tâm của dân tình

Ngày 2/4, thông tin về việc "thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học bị liệt vào danh sách không đạt" đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong thông tin công bố của Khoa Vật lý Đại học Nam Kinh - nơi nam sinh này tham gia kỳ thi tuyển thạc sĩ, tổng điểm bài thi sơ bộ và phỏng vấn của nam sinh này là 506.78 điểm, xếp hạng nhất trong chuyên ngành Vật lý hạt nhân và hạt cơ bản. Tuy nhiên, bên dưới tên của nam sinh này, nhà trường ghi chú thêm không vượt qua vòng phỏng vấn do không đạt yêu cầu trong phần đánh giá tư tưởng và đạo đức.

Ngày 3/4, trường Đại học Nam Kinh đã xác nhận thông tin lan truyền trên mạng là đúng. Đại diện của nhà trường tiết lộ, gần đây, Đại học Nam Kinh nhận được nhiều khiếu nại về việc thí sinh này có hành vi ngược đãi mèo.

Theo nhiều nguồn tin, một người giấu mặt đã thu lại bằng chứng về video nam sinh này bạo hành mèo vào một chiếc USB, sau đó gửi cho Đại học Nam Kinh. Không chỉ dừng lại ở đây, nhiều người dùng mạng "bóc phốt" nam sinh này trên các nền tảng mạng xã hội về hành vi ngược đãi động vật và họ chỉ ra nam sinh này còn tham gia vào một nhóm trực tuyến có thú vui bạo hành mèo.

Trước sự việc này, Cục Cảnh sát thành phố Nam Kinh phản hồi: "Cơ quan cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra, đã mời nam sinh này và gia đình đến nói chuyện. Nam sinh đã nhận ra lỗi lầm và viết lời cam kết sẽ không tái phạm tình trạng tương tự".

Toàn cảnh vụ nam sinh là thủ khoa đợt thi tuyển cao học nhưng bị trường từ chối vì quá khứ ngược đãi mèo - Ảnh 2.

Đại học Nam Kinh

Ngày 5/4, ngay sau khi bị Đại học Nam Kinh loại khỏi danh sách học thạc sĩ, có tin đồn trên mạng rằng thí sinh này đã được Đại học Lan Châu đưa vào danh sách dự tuyển điều chỉnh. Theo tìm hiểu, trong quá trình đăng ký dự thi cao học, Từ đã điền vào phần sẵn sàng điều chỉnh nguyện vọng nếu bị từ chối ở nguyện vọng 1 (tức khoa Vật lý, Đại học Nam Kinh). Trang web chính thức của Khoa Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân Đại học Lan Châu đã công bố "Danh sách thí sinh có ý định điều chỉnh và dự kiến phỏng vấn cho tuyển sinh thạc sĩ năm 2024", và thông tin của Từ Duệ Tường thực sự xuất hiện trong danh sách đó.

Ngày 6/4, đại diện của Đại học Lan Châu cho biết, vòng phỏng vấn sau điều chỉnh vẫn chưa được bắt đầu. Song, mọi thứ vẫn được tiến hành đúng theo lịch trình. Sau đó, chủ đề "Đại học Lan Châu đưa thí sinh ngược đãi mèo vào danh sách điều chỉnh" đã lên đến vị trí số một "hot search" của Weibo.

Theo "Kế hoạch tuyển sinh phỏng vấn điều chỉnh thí sinh sau đại học năm 2024" được công bố trên trang web chính thức của Khoa Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân Đại học Lan Châu, vòng phỏng vấn điều chỉnh sau đại học của khoa diễn ra sau kỳ nghỉ lễ Thanh minh, vào ngày làm việc đầu tiên (7/4).

Toàn cảnh vụ nam sinh là thủ khoa đợt thi tuyển cao học nhưng bị trường từ chối vì quá khứ ngược đãi mèo - Ảnh 3.

Đại học Lan Châu

Ngày 7/4, theo thông tin và hình ảnh người qua đường ghi lại, Từ thực sự đã đến tham dự quá trình thi tuyển và buổi đánh giá tại Đại học Lan Châu. Đáng chú ý, tại đây, khi được phóng viên hỏi liệu có xin lỗi vì hành hạ mèo hay không, nam sinh này cho biết: "Tôi cần suy nghĩ về vấn đề này một cách cẩn thận, toàn diện và cần thời gian".

Tối ngày 8/4, Trường Khoa học và Công nghệ hạt nhân thuộc Đại học Lan Châu công bố danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi thạc sĩ năm 2024. Từ Duệ Tường không có tên trong danh sách này. Điều đó đồng nghĩa với việc, nam sinh tiếp tục bị từ chối vì lý do quá khứ ngược đãi mèo của mình.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vụ nam sinh là "thủ khoa" đợt thi tuyển cao học nhưng bị trường từ chối vì quá khứ ngược đãi mèo