Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Cuộc sống nghèo khó

19/09/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không tiền, không việc làm, lại bị bạn gái từ chối hàn gắn mối quan hệ, gã đàn ông vô cùng tức giận và nảy ra một ý tưởng khủng khiếp.

Năm 1990, một vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 87 người thiệt mạng đã xảy ra ở một quán bar tại thành phố New York, Mỹ. Trong cuộc điều tra sau đó, cơ quan chức năng không chỉ làm rõ nguyên nhân của vụ phóng hỏa mà còn phát hiện nhiều vấn đề khác khiến 87 nạn nhân không thể thoát khỏi tòa nhà khi đám cháy bùng lên.

Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Cuộc sống nghèo khó - 1

Julio Gonzalez

Cuộc sống nghèo khó

Vào ngày 31/5/1980, Julio Gonzalez, một người đàn ông 25 tuổi thất học, nghèo khó, một quân nhân đào ngũ từng bị kết án đã vượt biển trái phép từ một quốc gia lân cận sang Mỹ. Sau khi lưu lạc qua nhiều nơi, Julio cuối cùng lên đường đến thành phố New York, bắt đầu cuộc sống mới với hy vọng sẽ tốt đẹp hơn.

Julio sau đó trải qua một loạt công việc với mức lương rất thấp, chỉ đủ tiền để có thể tồn tại ở một trong những thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ. Năm 1984, anh ta gặp và hẹn hò với Lydia Feliciano, người phụ nữ làm việc trong một câu lạc bộ tên là Happy Land ở quận Bronx, thành phố New York. Chẳng bao lâu sau, Julio chuyển đến căn hộ của Lydia.

Trong vài năm tiếp theo, Julio sống ẩn dật, ít kết bạn, dù phải sống trong cảnh nghèo khó nhưng với anh ta, như vậy vẫn tốt hơn so với ở quê nhà.

Đêm 24/3/1990 là ca làm việc bình thường của Lydia Feliciano. Vào khoảng 2h30 ngày 25/3, ở tầng trên quán bar Happy Land, Julio ngồi với Lydia. Vài tuần trước, hai người đã chia tay sau 6 năm chung sống.

Julio lúc này đang đang gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê phòng. Anh ta cũng vừa mất công việc nhân viên kho hàng tại một nhà máy sản xuất đèn ở Queens. Hôm đó, Julio đến tìm bạn gái cũ để níu kéo mối quan hệ.

Cơn thịnh nộ khủng khiếp

Tại quán bar, anh ta uống bia và tranh cãi với Lydia. Julio yêu cầu cô nghỉ việc nhưng bị từ chối. Lydia nói không muốn có bất cứ liên quan gì với anh ta nữa. Cô còn nói rằng mình có rất nhiều bạn trai tiềm năng và gia đình đã gây áp lực buộc cô phải chấm dứt mối quan hệ này.

Nhưng Julio vẫn cố chấp khiến Lydia đứng dậy bỏ đi. Anh ta liền tóm lấy bạn gái cũ khiến bảo vệ phải ra can thiệp. Lúc đó là khoảng 3h sáng. Julio trở nên giận dữ hơn. "Cô ấy là người phụ nữ của tôi, không phải của anh!", anh ta hét lên, chỉ tay vào nhân viên bảo vệ.

Julio sau đó bị bảo vệ kéo ra khỏi quán bar nhưng vẫn tiếp tục tranh cãi trước cửa. "Tôi sẽ quay lại! Tôi sẽ đóng cửa nơi này!”, Julio hét lên trước khi bước vào màn đêm. Thấy anh ta đã rời đi, người bảo vệ quay trở lại bữa tiệc trên tầng hai.

Julio rất tức giận. Anh ta không có việc làm, không có tiền và không có tương lai. Lydia Feliciano - người quan trọng nhất trong cuộc đời cũng vừa bỏ rơi anh ta. Julio cứ đi lang thang và chợt nảy ra ý tưởng phóng hỏa Happy Land.

Julio đi theo hướng đến trạm xăng gần đó với một chai nhựa rỗng nhặt được trên đường. Tại đây, Edward Porras, 23 tuổi, sinh viên trường Lehman College, đang trong ngày làm việc đầu tiên. Ban đầu, Edward tỏ ý nghi ngờ và từ chối bán xăng cho Julio dù anh ta giải thích rằng xe mình bị hỏng. Tuy nhiên, một người đàn ông ở đó nói có quen biết Julio và đảm bảo anh ta không có vấn đề gì. Julio đưa cho Edward 1USD để đổi lấy một chai nhựa chứa đầy xăng. Khoảng 3h30, Julio quay trở lại Happy Land.

(Còn nữa)

------------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 20/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Cuộc sống nghèo khó