Mục đích của môi giới là giới thiệu và chào mua dự án mới, không mấy quan tâm đến việc ra hàng cũ cho nhà đầu tư. Nhất là trong bối cảnh thị trường yếu thanh khoản như hiện nay, môi giới hiểu rằng, việc bán hàng thứ cấp cho nhà đầu tư là không dễ dàng. Việc quan tâm nguồn hàng cũ chỉ là “cớ” để môi giới tiếp cận khách cũ mua hàng mới.
Ghi nhận cho thấy, thị trường bất động sản càng khó khăn, cuộc gọi mời chào nhà đất của môi giới càng tăng lên.
Bên cạnh những người khó chịu vì bị làm phiền thì số ít người tỏ ra thông cảm với môi giới. Họ cho rằng, hình thức gọi điện thoại để chào mời nhà đất cũng là cách thức tiếp cận khách hàng bình thường. Mình không có nhu cầu thì có thể từ chối. Nhất là trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng và giao dịch của môi giới khó khăn nên dễ thông cảm hơn. Thường thì một môi giới gọi 1-2 lần, nếu khách từ chối họ sẽ không gọi nữa, mà các số lạ có thể đến từ môi giới khác.
Trước đó, quy định cấm gọi điện quảng cáo bất động sản nếu khách chưa đồng ý đã được quy định trong Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2020). Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn trong những năm qua.
Bên cạnh hình thức cho nhân viên gọi điện trực tiếp để mời chào , nhiều đơn vị còn sử dụng tổng đài tự động để gọi điện quảng cáo. Theo đó, chỉ cần chủ thuê bao nhấc máy, lập tức ở đầu dây bên kia, các thông tin về dự án bất động sản sẽ tự động được bật, không cần biết người nhấc máy có bận hoặc quan tâm đến dự án hay không.
Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức tiếp tục được các đơn vị bán bất động sản huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, gần đây khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì một số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền tảng internet (OTT) hoặc email.