Tồn tại nhiều sai phạm tại 15 trung tâm ngoại ngữ ở Bình Định

06/05/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kết quả kiểm tra, Sở GD&ĐT Bình Định đã phát hiện nhiều tồn tại, sai phạm tại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.

trung tam ngoai ngu anh 1

Sở GD&ĐT Bình Định yêu cầu các trung tâm rút kinh nghiệm và khắc phục các khuyết điểm. Ảnh minh họa: China Daily.

Mới đây, Sở GD&ĐT Bình Định ban hành kết luận kiểm tra việc tổ chức và hoạt động đối với 15 trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thị xã An Nhơn và các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Tây Sơn.

Theo kết luận kiểm tra, tất cả trung tâm chưa thực hiện công tác tự kiểm tra các hoạt động; chưa xây dựng kế hoạch tuyển sinh hàng năm; chưa thực hiện công tác sơ kết, tổng kết và báo cáo kết quả hoạt động về Sở GD&ĐT theo quy định, chưa thực hiện đầy đủ các nội dung công khai theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Một số trung tâm (có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng) không thiết lập hồ sơ thu, chi tài chính, báo cáo tài chính, kế toán, thuế và không công khai tài chính theo quy định của Bộ GD&ĐT. Hiện các trung tâm này xuất hóa đơn và thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua tổ chức đăng ký thành lập, không rõ ràng, thiếu minh bạch.

Trong khi đó, 2 trung tâm không đăng ký mã số thuế của trung tâm, không thiết lập hồ sơ thu, chi tài chính, báo cáo tài chính với tư cách pháp nhân của trung tâm mà thực hiện theo mô hình hộ kinh doanh cá thể, quy mô nhỏ lẻ, chưa rõ ràng, thiếu công khai, minh bạch.

Năm trung tâm không xuất hóa đơn cho người học; 7 đơn vị chưa thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Hai giáo viên đang là viên chức thuộc trường Tiểu học số 1 Võ Xán tham gia giảng dạy tại một trung tâm Anh ngữ mà không có văn bản đồng ý của hiệu trưởng nhà trường.

Tại thời điểm kiểm tra, một trung tâm có 2 giáo viên không đảm bảo chuẩn trình độ theo quy định. Một số trung tâm khác không có giáo viên cơ hữu, không có nhân viên kế toán để đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 trung tâm ở thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn có sai phạm nghiêm trọng: Một trung tâm tổ chức dạy ngoại ngữ nhưng chưa được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập và cho phép hoạt động; trung tâm còn lại tổ chức dạy học nhưng giấy phép hoạt động đã hết hạn.

Hai trung tâm trên bị yêu cầu dừng tổ chức dạy ngoại ngữ cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động lại.

Sở GD&ĐT Bình Định yêu cầu các trung tâm còn lại rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời các khuyết điểm, tồn tại theo kết quả kiểm tra, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tồn tại nhiều sai phạm tại 15 trung tâm ngoại ngữ ở Bình Định