Bám sát đề cương và các yêu cầu tổng kết, kèm theo số liệu chứng minh cụ thể; đánh giá những kết quả đã đạt được, trong đó tập trung vào những sáng kiến, phương pháp tốt trong việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy; phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; trong đó chú trọng giáo dục liêm chính, tiết kiệm trong học sinh, sinh viên.
Nội dung bám sát vào các nội dung cụ thể của Chỉ thị số 10/CT-TTg gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, trong đó tập trung vào các nội dung chính sau:
Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg. Công tác xây dựng tài liệu giảng dạy cho các cấp học, bao gồm: việc rà soát, hoàn thiện, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chương trình, tài liệu giảng dạy thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ GD&ĐT. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho giáo viên, giảng viên. Công tác tổ chức giảng dạy; bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tổ chức giảng dạy; công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá việc tổ chức thực hiện.
Đồng thời, chỉ rõ tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức giảng dạy; bài học kinh nghiệm, bối cảnh và những vấn đề mới đặt ra trong việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg; phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg trong thời gian tới.