Tổng thống Mỹ Biden nhầm lẫn Ukraine với Dải Gaza

02/03/2024, 16:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc gặp song phương với Thủ tướng Ý tại Phòng Bầu dục ngày 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden có vẻ đã nhầm lẫn giữa Ukraine và Dải Gaza khi nói về các khu vực bị xung đột tàn phá.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni tại Phòng Bầu dục, ngày 1/3. (Ảnh: AP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni tại Phòng Bầu dục, ngày 1/3. (Ảnh: AP)

“Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về Trung Đông cũng như sự kiện bi thảm và đáng báo động xảy ra hôm qua ở phía bắc Dải Gaza. Tôi cũng đang cố gắng đưa viện trợ nhân đạo đến đó nhưng thiệt hại về người thật đau lòng”, ông nói về vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng khi chiếc xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo bị bắn. Trước đó, ông đề cập đến việc thông qua luật hỗ trợ Ukraine.

Tổng thống Mỹ tiếp tục nói về Dải Gaza: “Người dân tuyệt vọng đến mức những người vô tội bị cuốn vào một cuộc xung đột khủng khiếp để nuôi sống gia đình họ. Chúng ta đã thấy chuyện xảy ra khi họ cố gắng nhận viện trợ. Và chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa. Mỹ sẽ làm nhiều hơn nữa trong những ngày tới”.

“Chúng tôi sẽ cùng với những người bạn của chúng tôi ở Jordan và những nước khác cung cấp viện trợ qua đường không, thực phẩm và vật tư bổ sung vào Ukraine, tìm cách tiếp tục mở ra những con đường khác ở Ukraine, bao gồm cả khả năng xây dựng một hành lang trên biển, bên cạnh việc tăng cường hỗ trợ nhân đạo bằng đường bộ", ông Biden nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, Washington sẽ thúc giục Israel tạo điều kiện cho các xe tải hoạt động trên nhiều tuyến đường hơn, để ngày càng có nhiều người nhận được giúp đỡ.

Thủ tướng Giorgia Meloni phát biểu ngắn gọn và họ không nhận bất kỳ câu hỏi nào từ các phóng viên trong phòng.

Tháng trước, ông Biden có vẻ nhầm lẫn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với Ukraine khi nói chuyện với các phóng viên ở Delaware. Ông cũng nhầm lẫn giữa tổng thống Mexico và Ai Cập hồi trong sự kiện gần đây.

Năng lực trí tuệ của nhà lãnh đạo 81 tuổi đang được chú ý, nhất là sau khi có báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Hur về việc tổng thống xử lý sai các tài liệu mật, trong đó nói rằng ông có "trí nhớ kém".

Cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên dẫn đầu của Đảng Cộng hòa hiện nay, cũng có những lần phát biểu sơ sẩy. Gần đây, ông nhầm lẫn đối thủ Nikki Haley với cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Biden nhầm lẫn Ukraine với Dải Gaza