Bốn phương

Tổng thống Nga nói gì khi trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ?

Đăng Minh 09/02/2024 14:30

GDTĐ - Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga không thể thua trên chiến trường khi trả lời nhà báo Mỹ Tucker Carlson.

Vài ngày qua báo chí quốc tế đề cập nhiều tới việc nhà báo Carlson đã tới Nga để phóng vấn Tổng thống Putin. Nội dung cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng này đã được nhà báo Mỹ công bố bố hôm 8/2.

"Họ thường hay nói về việc khiến Nga chịu thất bại chiến lược trên chiến trường. Họ bây giờ rõ ràng đã nhận ra điều đó rất khó đạt được. Với tôi, đó là chuyện không thể và sẽ không bao giờ xảy ra", Tổng thống Nga Putin nói với nhà báo Mỹ Carlson.

Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của truyền thông Mỹ với Tổng thống Putin từ khi chiến sự Ukraine nổ ra. Điện Kremlin cho biết ông Putin đồng ý trả lời Carlson vì nhà báo này có cách tiếp cận khác với cách đưa tin "một chiều" của nhiều hãng truyền thông phương Tây.

Nhà báo Carlson, 54 tuổi, mang quan điểm bảo thủ và ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông từng chủ trì chương trình Tucker Carlson Tonight trên Fox News từ năm 2016 đến năm 2023. Ông hiện sản xuất chương trình The Tucker Carlson Interview, đăng trên trang web của mình và cuộc phỏng vấn ông Putin nằm trong chương trình này.

nga-my.jpeg
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson (phải) công bố nội dung phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 8/2. Ảnh: AFP

Nội dung cuộc phỏng vấn còn tiết lộ Tổng thống Putin bảo vệ quyết định phát động chiến dịch ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

Ukraine không thể thắng Nga dù có hỗ trợ của Mỹ, NATO và châu Âu”, ông Putin nhấn mạnh và thêm rằng NATO sẽ phải chấp nhận những thực tế mới ở Ukraine.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh Nga sẽ không bao tấn công Ba Lan hay Latvia khi nhà báo Carlson hỏi rằng Moscow có cân nhắc thực hiện chiến dịch ở các nước khác ngoài Ukraine.

"Chúng tôi không có hứng thú với Ba Lan, Latvia hay bất kỳ nước nào khác. Tại sao chúng tôi phải làm như vậy? Chúng tôi hoàn toàn không quan tâm", tổng thống Putin nhấn mạnh: “Kịch bản xung đột với Ba Lan chỉ xảy ra nếu Warsaw tấn công Moscow”.

Khi được hỏi về thay đổi ở Mỹ sau cuộc bầu cử tháng 11, khi Tổng thống Joe Biden dự kiến tái đấu với cựu tổng thống Donald Trump, ông Putin cho rằng thấy rất ít khả năng đó.

"Liệu thay lãnh đạo Mỹ có dẫn tới thay đổi gì không ư? Thay đổi không nằm ở vấn đề người lãnh đạo hay tính cách của một người nào đó", ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin cũng gửi thông điệp tới giới lãnh đạo Mỹ rằng "nếu thực sự muốn ngừng xung đột, các bạn cần ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine".

Đề cập tới phóng viên tờ The Wall Street Journal (Mỹ) Evan Gershkovich đang bị giam ở Nga, ông Putin cho rằng Washington và Moscow có thể đạt thỏa thuận để trả tự do cho công dân Mỹ này. "Chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề này nhưng có một số điều khoản đang được thỏa luận. Tôi tin có thể đạt được thỏa thuận", ông Putin nói.

Ông Gershkovich bị Moscow bắt giam hồi tháng 3 năm ngoái với cáo buộc làm gián điệp, song cả giới chức Mỹ lẫn phóng viên này đều lên tiếng bác bỏ.

Bài liên quan
Nhà báo Mỹ nói truyền thông phương Tây ngừng viết về cuộc phản công của Ukraine
Không còn những dòng tít gây chú ý, không còn được đưa lên những trang báo lớn, cuộc phản công của Ukraine đã không còn sức nóng với truyền thông phương Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga nói gì khi trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ?