Tổng thống Nga Putin: Chúng tôi không cho phép bất cứ ai chia cắt nước Nga

PV | 29/11/2023, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Putin khẳng định “Chúng tôi không cho phép bất cứ ai chia cắt nước Nga” khi phát biểu qua cầu truyền hình tại phiên họp toàn thể của Hội đồng Nhân dân Nga toàn thế giới ngày 28/11.

Với chủ đề “Hiện tại và tương lai của thế giới Nga”, Diễn đàn Hội đồng Nhân dân Nga toàn thế giới được tổ chức nhân 30 năm thành lập tổ chức này. Phát biểu qua cầu truyền hình tại phiên họp toàn thể diễn ra ngày 28/11, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh sự thống nhất và đa dạng của nước Nga; ông cũng nói về thế giới Nga; về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và những giá trị đích thực của xã hội Nga.

Tổng thống Putin nêu rõ, nước Nga đang tiến hành một trận chiến không hề cường điệu về tính cách giải phóng dân tộc. Nước Nga bảo vệ an ninh và hạnh phúc của người dân. Quân đội Nga hiện đang bảo vệ quyền tự do thực sự của người dân mình.

Tổng thống Nga Putin: Chúng tôi không cho phép bất cứ ai chia cắt nước Nga - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/ TTXVN

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, bất kỳ nỗ lực nào nhằm gieo rắc hận thù sắc tộc và tôn giáo, chia rẽ xã hội của chúng ta đều là sự phản bội, một tội ác chống lại toàn bộ nước Nga. Chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai chia cắt nước Nga. Người Nga sẽ phản ứng “thích hợp” trước “sự can thiệp, khiêu khích từ bên ngoài nhằm mục đích gây ra xung đột giữa các sắc tộc hoặc liên tôn giáo..…Chỉ có một nước Nga thống nhất, mạnh mẽ, có chủ quyền mới có khả năng đảm bảo tương lai và sự phát triển nguyên bản của cả nhân dân Nga và tất cả các dân tộc khác đã và đang sinh sống trên đất nước chúng ta trong nhiều thế kỷ”, Tổng thống Putin nêu rõ.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, một trật tự thế giới lâu dài là không thể nếu không có một nước Nga hùng mạnh và có chủ quyền, hiện đang đi đầu trong việc hình thành một trật tự thế giới công bằng hơn. Nước Nga sẽ bảo vệ chủ quyền của mình để bảo vệ các giá trị cơ bản của Thế giới Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin: Chúng tôi không cho phép bất cứ ai chia cắt nước Nga