Tổng thống Putin trả lời họp báo quy mô lớn nhất năm: Khi nào xung đột Ukraine kết thúc?

Ban Quốc tế | 14/12/2023, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang trả lời họp báo trực tuyến lớn nhất năm.

Phiên họp báo trực tuyến lớn nhất trong năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu lúc 16h10 (giờ Hà Nội).

Vấn đề xung đột Ukraine

Bao giờ mới có hòa bình?

Nhiệm vụ của Quân khu miền Bắc không thay đổi. Ukraine đang nhận được rất nhiều vũ khí nhưng chúng sẽ sớm cạn kiệt. Các nước phương Tây đã giao mọi thứ mà họ hứa cung cấp cho Kiev, và thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên, quân đội Nga vẫn tiếp tục tiêu diệt thành công số vũ khí này.

Sẽ có đợt động viên thứ hai hay không?

Chúng tôi đã tiến hành động viên một phần và sau đó kêu gọi được 300.000 quân. Những quân nhân này đã chiến đấu xuất sắc, 14 Anh hùng của nước Nga đều nằm trong số những người được huy động! Đó là tôi còn chưa nói tới những phần thưởng khác.

Các trung đoàn bảo dưỡng thiết bị đã được thành lập, trong đó có nhiều chuyên gia xuất sắc.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu một chiến dịch rộng rãi nhằm thu hút người dân tự nguyện ký hợp đồng với lực lượng vũ trang Nga. Kết quả, 486.000 tân binh đã được tuyển mộ. Dòng người sẵn sàng cầm súng bảo vệ lợi ích của Tổ quốc không hề suy giảm. Vậy thì chúng tôi có cần động viên nữa hay không?

Kinh tế xã hội Nga dưới lệnh cấm vận

Đầu cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng sự tồn tại của Nga mà không có chủ quyền là không thể, vì vậy điều quan trọng nhất là củng cố chủ quyền. Chủ quyền tài chính và công nghệ là chìa khóa cho tương lai của mọi quốc gia, trong đó có Liên bang Nga.

Thế giới ngạc nhiên rằng nền kinh tế Nga không sụp đổ dưới áp lực từ các đối tác phương Tây. Nền kinh tế có mức độ an toàn như thế nào?

Chỉ số quan trọng nhất là tăng trưởng GDP. Năm nay con số này sẽ là 3,5%. Nước Nga "vực dậy" sau thất bại và tiến một bước dài.

Ngành công nghiệp sản xuất cũng đang tăng trưởng - 7,5%/năm. Điều này đã không xảy ra ở Nga trong một thời gian dài. Tăng trưởng đầu tư sẽ đảm bảo sự phát triển kinh tế trong dài hạn. Ngoài ra, hệ thống ngân hàng cũng sẽ đảm bảo ổn định.

Thu nhập thực tế của người dân cũng ngày càng tăng. Về tỷ lệ thất nghiệp, gần đây cả nước tự hào về con số 3% nhưng hiện tại là 2,9%. Đây là chỉ số rất tốt về một nền kinh tế hội nhập, Ngoài ra, mức lương tối thiểu sẽ tăng 18%.

Nợ công của Nga đã giảm và đang cũng thường xuyên trả nợ quốc tế. Việc trả nợ đang được tiến hành điều độ và thường trước thời hạn.

Chúng tôi cập nhật những nội dung đáng chú ý của sự kiện này. Kính mời Quý độc giả đón đọc!

Theo hãng thông tấn Interfax, vào lúc 12h00 hôm nay 14/12 (giờ Moscow, tức 16h00 giờ Hà Nội), Tổng thống Putin sẽ trả lời câu hỏi của giới truyền thông cũng như đối thoại với người dân Nga trong sự kiện quan trọng này.

Trong lịch sử, Tổng thống Nga thường tổ chức hai sự kiện riêng biệt vào hai thời điểm khác nhau trong năm, một cuộc trả lời các câu hỏi của báo chí - chương trình Tổng kết cuối năm - và một chương trình khác thảo luận về các vấn đề được công chúng quan tâm - chương trình Đường dây trực tiếp (Direct Line).

Tuy nhiên, năm nay hai sự kiện này được kết hợp, tạo thành một sự kiện quy mô lớn ở xứ sở bạch dương. Hình thức họp báo trực tuyến kết hợp này từng được Điện Kremlin sử dụng vào năm 2020 do đại dịch Covid-19.

Sự kiện họp báo năm nay của Tổng thống Putin càng đáng chú ý vì là chương trình đầu tiên được tổ chức kể từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine bắt đầu vào tháng 2/2022.

Phiên họp báo dự kiến ​​​​kéo dài ít nhất ba giờ với ít nhất hơn 2 triệu cuộc gọi và tin nhắn đã được gửi đến trung tâm tiếp nhận của Điện Kremlin. Tuy nhiên, theo Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov những sự kiện này thường kéo dài hơn dự kiến.

Chương trình Đường dây trực tiếp dài nhất diễn ra vào năm 2013. Khi đó, Tổng thống Putin đã nói chuyện trực tiếp với người xem trong 4 giờ 47 phút với hơn ba triệu câu hỏi gửi về. Và vào năm 2008, ông đã lập kỷ lục trong phiên hỏi đáp với các nhà báo: Trả lời hơn 100 câu hỏi trong 4 giờ 40 phút.

Chương trình họp báo kết hợp năm nay sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh Channel One, Russia-1, Russia-24, NTV, OTR và Mir và được điều hành bởi ông Dmitry Peskov cùng các nhà báo Ekaterina Berezovskaya và Pavel Zarubin.

Các câu hỏi sẽ được tiếp nhận cho đến hết chương trình. Theo Điện Kremlin, trong số các yêu cầu gửi đến, người dân đã đưa ra một số vấn đề nổi bật như sửa chữa đường sá trong khu vực, giải quyết vấn đề thanh toán cho quân nhân đang nằm viện, giải quyết vấn đề giá vé máy bay cao v.v...

Ông Peskov cho biết thêm, năm nay đã có khá nhiều người dân yêu cầu ông Putin tiếp tục đảm nhiệm vai trò nguyên thủ quốc gia và tranh cử nhiệm kỳ mới.

Bài liên quan
Tổng thống Putin nói về việc sắp thăm Trung Quốc
GDTĐ – Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sang thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới, nhưng chưa nêu thời điểm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin trả lời họp báo quy mô lớn nhất năm: Khi nào xung đột Ukraine kết thúc?