TP HCM có 6 công dân nữ đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024

08/01/2024, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số liệu trên được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP HCM công bố tại phiên họp về công tác chuẩn bị giao quân năm 2024.

Ngày 8-1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP HCM họp về công tác chuẩn bị giao quân năm 2024 (phiên họp thứ I). Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP HCM, năm 2024, thành phố được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 4.900 công dân nam. Trong đó, chỉ tiêu với công an là 949 nam, 1 nữ; chỉ tiêu với nghĩa vụ quân sự là 3.950 nam.

Kết quả sơ tuyển và khám sức khỏe tuyển nghĩa vụ quân sự, có 5.630 công dân đủ sức khỏe nhập ngũ. Trong đó, có 828 công dân đạt sức khỏe loại 1. Có 98 đảng viên đủ sức khỏe. Công dân có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học đủ sức khỏe là 2.214 công dân.

TP HCM có 6 công dân nữ đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024 - 1

Năm 2024, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao TP HCM tuyển chọn và gọi nhập ngũ vào đơn vị quân đội là 6 công dân nữ

Năm 2024, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao TP HCM tuyển chọn và gọi nhập ngũ vào đơn vị quân đội là 6 công dân nữ. Đến nay, TP HCM đã tuyển chọn được 6 công dân nữ tình nguyện và đủ điều kiện nhập ngũ. Cụ thể, quận 8 có 1 công dân nữ, Gò Vấp có 3 công dân nữ, huyện Củ Chi có 1 công dân nữ và TP Thủ Đức có 1 công dân nữ. Qua đó, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu tuyển công dân nữ nhập ngũ năm 2024.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt các phần việc, nhiệm vụ của mình. Qua đó đảm bảo tinh thần cho các công dân lên đường nhập ngũ; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội; đảm bảo đầy đủ các điều kiện để giao nhận quân.

Ông Mãi cho rằng nên có một đề án hoặc kế hoạch nâng cao chất lượng của thanh niên tham gia quân đội, tham gia công an. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân sau khi thực hiện nghĩa vụ tiếp tục thi vào các trường quân đội, công an nhằm phục vụ lâu dài cho ngành này.

Vấn đề liên quan tới hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho công dân, ông Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị phải thực hiện cho đúng. Nếu trường hợp nào đã mổ mắt nhưng không tiếp tục tham gia nghĩa vụ quân sự thì phải xác định nguyên nhân. Nếu là nguyên nhân khách quan, chính đáng thì lập hồ sơ và đề nghị không đặt vấn đề thu hồi kinh phí hỗ trợ. Còn những trường hợp chủ quan thì phải thu hồi để đảm bảo ngân sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM có 6 công dân nữ đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024